More

    Subaru WRX tS 2023 เวอร์ชันเทพขายไทยเริ่ม 3.469 ล้านบาท

    ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) แนะนำ Subaru WRX tS รถสปอร์ตสมรรถนสูงรุ่นท็อปที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ได้รับการอัพเกรดเพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่ขั้นสุด

    Subaru

    Subaru WRX tS หรือ ‘Tuned by STI’ รุ่นท็อปสุดของตระกูล WRX มาครบทั้งแบบซีดาน WRX tS และแวกอน WRX Wagon tS ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ขับขี่ต้องการควบคุมรถอย่างสมบูรณ์สะท้อนบุคลิกภาพของผู้ขับขี่ที่แท้จริงด้านหน้ากระจังหน้าหกเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ของซูบารุทำงานร่วมกับไฟหน้า LED ขนาดกะทัดรัด และสกู๊ปฝากระโปรงหน้าที่กว้างเพื่อเน้นรูปลักษณ์ที่กว้างและต่ำ เส้นสายที่โดดเด่นทั้งด้านหน้า

    ด้านข้าง และด้านหลังของรถตอกย้ำความแข็งแกร่งและสมรรถนะของรถซีดานแบบสปอร์ต ฝากระโปรงหลังมีสปอยเลอร์หลังทรงเตี้ยในสีเดียวกับตัวรถ ไฟท้ายด้านหลังได้รับแรงบันดาลใจมาจากลาวาภูเขาไฟดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของ tS และ STI ถูกจัดวางเพื่อตอกย้ำความสปอร์ตของทั้ง WRX tS และ WRX tS Wagon เริ่มต้นด้วยล้ออะลูมิเนียมอัลลอยขนาด 18 นิ้วพร้อมยาง 245/40 R18 ในรุ่น tS ซีดาน และขนาดยาง 225/45 R18 ในรุ่น tS Wagonตรา tS ด้านหลังและท่อไอเสียคู่แบบสปอร์ตขนาดใหญ่ กันชนหน้าโครเมียมของ Wagon ทำให้ดูสะดุดตาบนท้องถนนมากยิ่งขึ้นในขณะที่รุ่นซีดานยังคงรูปลักษณ์สีดำที่ดุดัน

    Subaru

    ภายในตกแต่งพิเศษด้วยลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์ทั่วทั้งห้องโดยสาร หน้าจอสัมผัสแนวตั้งขนาด 11.6 นิ้วแบบ tablet-style infotainment display จับฟังก์ชันเครื่องเสียง เครื่องปรับอากาศ Dual Zone แสดงผลข้อมูลมัลติมีเดีย การตั้งค่ารถยนต์ และระบบควบคุม EyeSight ช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้ดียิ่งขึ้นไว้ในที่เดียวกัน รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ตโฟนด้วย Apple Car Play และ Android Auto

    มาตรวัดดิจิตอล 12.3 นิ้วฝังโลโก้ STI พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านดีไซน์ท้ายตัดหุ้มหนังฝังโลโก้ STI เบาะนั่งหุ้มกึ่งหนังแท้แบบหนังกลับ UltraSuede เดินด้ายสีแดงอย่างประณีต เบาะหลังสามารถพับได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการขนของแบบ 40:20:40 พร้อมพื้นที่สัมภาระท้ายมากถึง 561 ลิตรในรุ่น Wagon มีประตูท้ายไฟฟ้าเพิ่มความสบายในการขนของในรุ่น Wagon แป้นเหยียบอะลูมิเนียมสีเงิน มาพร้อมกับระบบเสียงรอบคัน 10 ลำโพงและซัฟวูฟเฟอร์

    Subaru

    ประสิทธิภาพแบบไดนามิกด้วยเครื่องยนต์บ็อกเซอร์เทอร์โบชาร์จรหัส  FA24F ขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลัง 275 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาที มาพร้อมแรงบิด 350 นิวตันเมตรและกราฟแรงบิดที่กว้างขึ้นด้วย ที่ 2,000–5,200 รอบต่อนาที ทำงานควบคู่เกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT Subaru Performance Transmission 8 สปีดพร้อมแพดเดิลชิฟต์กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร Symmetrical All-Wheel Drive พร้อมระบบ Active Torque Vectoring พร้อมพัฒนาระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่ตอบสนองอย่างรวดเร็ว เพื่อรักษาอัตราเร่งในโค้งที่ดีขึ้น

    นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสามารถมีส่วนร่วมกับรถได้มากขึ้นด้วยการตั้งค่า Subaru Intelligent Drive (SI-DRIVE) ตัวเลือกโหมดการขับขี่ขั้นสูง ที่ให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกได้ปรับสไตล์การขับขี่ได้ตามความต้องการ 3 โหมดได้แก่ โหมด Intelligent, โหมด Sport และโหมด Sport Sharp ถือเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการการตอบสนองการประหยัดน้ำมันในโหมด Intelligent หากจำเป็นในโหมด S (Sport) ระบบ SI-Drive จะเปลี่ยนเกียร์ขึ้นหรือลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเร็วกว่าโหมด I (Intelligent) ที่เป็นค่าเริ่มต้นถึง 30% เลือกโหมด S# (Sport Sharp) เพื่อการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นหรือลงที่เร็วเป็นพิเศษ ซึ่งกล่าวได้ว่าเร็วกว่าปกติถึง 50 %

    Subaru

    ปรับแต่งรูปแบบการขับขี่ผ่าน Sport Shifting Control ทั้ง 4 โหมด ได้แก่ Comfort, Normal, Sport และ Sport+ โดยแต่ละโหมด ระบบสามารถปรับอัตราเร่ง, การตอบสนองของพวงมาลัยและช่วงล่าง, รวมถึงการกระจายแรงบิดไปยังล้อทั้งสี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดผ่านการตั้งค่าบนหน้าจอสัมผัส

    ติดตั้งเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่กึ่งอัตโนมัติรุ่นล่าสุด EyeSight 4.0 ทำให้เป็นรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงสุดของ Subaru และปลอดภัยที่สุดทั้ง ระบบบังคับเลี้ยวฉุกเฉินอัตโนมัติ Autonomous Emergency Steering, บังคับรถให้อยู่กึ่งกลางถนนและระบบบังคับพวงมาลัยตามรถด้านหน้า Lane Centering Control/ Preceeding Vehicle Adaptive Steering Control, ควบคุมความเร็วแปรผันอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control, ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบริเวณทางแยก Pre-Collision Braking at Intersection, บังคับพวงมาลัยอัตโนมัติ Lane Departure Prevention Function, แสดงการแจ้งเตือนสถานะความปลอดภัยบนกระจกหน้า EyeSight Assist Monitor, ตรวจสอบผู้ขับ Driver Monitoring System (DMS), ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุหรือลดความเสียหายซ้ำซ้อนหลังจากการปะทะ Post-Collision Brake Control, ป้องกันการชนขณะถอยหลัง Reverse Automatic Braking, ถุงลมนิรภัยรอบคัน 8 จุด

    Subaru

    Subaru WRX tS และ Subaru WRX Wagon tS ทั้งสองรุ่นจะดึงดูดผู้ขับขี่ที่ให้ความสำคัญกับการควบคุมรถยนต์อย่างเต็มที่แสวงหาความตื่นเต้นในสมรรถนะสูงที่เพิ่มความเพลิดเพลินในการขับขี่ ปรับแต่งให้ตอบสนองความต้องการของครอบครัวที่กำลังมองหารถสมรรถนะสูงที่มีพื้นที่บรรทุกสัมภาระที่กว้างขวางและใช้งานได้จริง สำหรับผู้ที่ต้องการทั้งฟังก์ชันการใช้งานและความตื่นเต้นโดยมีให้เลือกในสี Solar Orange Pearl (สำหรับซีดานเท่านั้น), Crystal White Pearl (สำหรับ Wagon เท่านั้น), สีขาว Ceramic White, สีแดง Ignition Red, สีน้ำเงิน Sapphire Blue Pearl พร้อมด้วยสียอดนิยมตลอดกาล สีน้ำเงิน WR Blue Pearl, สีบรอนซ์เงิน Ice Silver Metallic, สีเทา Magnetite Grey Metallic, และสีดำ Crystal Black Silica ในราคาพร้อมออปขันแพคดังนี้

    • WRX 2.4 CVT EyeSight tS ราคา 3,709,000 บาท
    • WRX 2.4 CVT Wagon EyeSight tS ราคา 3,469,000 บาท

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts