More

    BMW 740d M Sport เก๋งใหญ่เครื่องดีเซล 299 ม้า เริ่ม 6.719 ล้านบาท

    เปิดสเปกกันไปแล้วสำหรับ BMW 7 Series รุ่นใหม่อย่าง BMW 740d M Sport ที่ได้รับความสนใจชาวบีมเมอร์ที่ยังรักความเร้าใจและแรงจากพลังสันดาป

    BMW

    ล่าสุดประกาศราคาอย่างเป็นทางการรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรม BSI Standard อยู่ที่ 6,719,000 บาท สำหรับ BMW 740d M Sport เจเนอเรชันที่ 7 ประกอบในไทยเป็นรุ่นย่อยลำดับที่ 5 ของ BMW 7 Series และ BMW i7 ที่มีทางเลือกครบครันครบวงจรตั้งแต่เครื่องยนต์สันดาป เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด และไฟฟ้าล้วนทั้งรุ่น i7 xDrive60 M Sport, i7 M70 xDrive, 750e xDrive M Sport และ M760e xDrive นิยามใหม่ของรถยนต์ในเซกเมนต์พรีเมียมสานต่อตำนานความเหนือชั้นโดดเด่นด้วยนวัตกรรมเหนือระดับและความหรูหราล้ำสมัย พร้อมส่งต่อสุนทรียภาพในการขับขี่ ความสะดวกสบายในการขับขี่ทางไกลที่ไม่มีใครเทียบชั้น โดยความปราดเปรียวอย่างเหนือชั้นของรถยนต์ซีดานรุ่นนี้เพื่อมอบที่สุดแห่งความเพลิดเพลินในการขับขี่ ความสะดวกสบายของการขับขี่ทางไกล และประสบการณ์ดิจิทัลที่ล้ำสมัย ทรงพลังและโดดเด่นเหนือชั้นด้วยกระจังหน้าไตคู่อันเป็นเอกลักษณ์พร้อมไฟ Iconic Glow ไฟรูปตัว ‘L’ ที่ทำหน้าที่เป็นทั้งไฟด้านข้างรถและยังเป็นไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน มาในรูปทรงเรขาคณิตแบบกระจกเสริมให้ไฟท้ายดูเตะตายิ่งขึ้น

    ตัวถังรถที่ยาวเป็นพิเศษยังเพิ่มความสะดวกสบายอย่างเหนือระดับให้กับห้องโดยสารด้านหลังอีกด้วย มาพร้อมไฟหน้า Adaptive LED พร้อมระบบปรับองศาเมื่อเข้าโค้ง ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เสริมให้ไฟท้ายดูโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยล้ออัลลอย M aerodynamic ขนาด 20 นิ้ว แบบสลับสี พร้อมยางหน้า 255/45 R 20 และยางหลัง 285/40 R20 ภายนอกตกแต่งด้วยวัสดุสีดําเงาและสปอยเลอร์หลังดีไซน์ M พร้อมชุดตกแต่ง M Sport ตอกย้ำถึงคุณภาพระดับพรีเมียม ระบบปลดล็อกประตูอัจฉริยะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปิดประตูรถและสตาร์ทเครื่องยนต์ได้โดยไม่ต้องสัมผัสกุญแจ นอกจากนี้ ระบบช่วยผ่อนแรงกระแทกขณะปิดประตูยังช่วยให้สามารถปิดประตูได้โดยอัตโนมัติอย่างนุ่มนวลและเงียบเชียบ รหัส G70 มิติตัวรถตั้งแต่ความยาว 5,391 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,950 มิลลิเมตร ความสูง 1,544 มิลลิเมตร  ฐานล้อ 3,215 มิลลิเมตร น้ำหนักรถ 2,205 กิโลกรัม และความจุถังน้ำมัน 65 ลิตร

    BMW

     

    ภายในและอุปกรณ์ต่างๆเสริมความสะดวกสบาย สะท้อนถึงความสมดุลระหว่างการส่งต่อประสบการณ์ขับขี่อันปราดเปรียวให้แก่คนขับและความสะดวกสบายในการเดินทางสำหรับผู้โดยสารด้านหลังในบรรยากาศแห่งความสุข สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง หลังคากระจก Panorama ชุดตกแต่งภายใน BMW Individual การตกแต่งดีไซน์ M Sport และ Carbon Fibre ถักด้วยวัสดุสีเงินแบบ M คอนโซลกลางสีดำเงาแบบ Piano Finish Black รวมทั้งระบบความบันเทิงภายในรถสุดล้ำสมัยเพื่อสุทรียภาพที่เหนือชั้น แถบ BMW Interaction Bar ที่พัฒนาให้ผู้ขับและรถยนต์ทำงานอย่างสอดประสานกันได้ดียิ่งขึ้น ผสานฟังก์ชันการควบคุม ชุดไฟส่องสว่างสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร และยังสามารถปรับแต่งได้ตามต้องการยังมาพร้อมกับเบาะนั่งที่กว้างขวางยิ่งขึ้นเพื่อความสะดวกสบายสูงสุด ครบครันด้วยฟังก์ชันนวดผ่อนคลายสำหรับผู้ขับและผู้โดยสารตอนหลัง รวมไปถึงระบบระบายอากาศสำหรับเบาะที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้าและตอนท้าย และระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 4 โซน เพื่อเพิ่มการไหลเวียนอากาศในห้องโดยสาร

    ระบบจอภาพสำหรับผู้โดยสารตอนหลังมาพร้อม Amazon Fire TV มอบประสบการณ์ความบันเทิงสุดพิเศษสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ประกอบด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 31.3 นิ้ว ความคมชัด 8K พร้อมระบบเสียงรอบทิศทาง Bowers & Wilkins รีโมทควบคุมแบบสัมผัสติดตั้งอยู่ที่แผงควบคุมบริเวณแผงประตู (BMW Touch Command) ม่านบังแสงด้านหลังจะปิดโดยอัตโนมัติเมื่อระบบจอภาพสำหรับผู้โดยสารตอนหลังทำงาน พร้อมเปลี่ยนห้องโดยสารด้านหลัง สู่เลานจ์ส่วนตัวเคลื่อนที่BMW

    โดดเด่นด้วยขุมพลังทรงสมรรถนะของเครื่องยนต์ดีเซลแบบ 6 สูบแถวเรียงความจุ 3.0 ลิตร บนเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ในรหัส B57D30B เครื่องเดียวกันกับ BMW X5 xDrive30d M Sport ให้กำลังสูงสุด 286 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตรที่ 1,500–2,500 รอบต่อนาที ประสานพลังเข้ากับเทคโนโลยี 48V Mild Hybrid ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าเสริมพละกำลังขึ้นมาอีก 13 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตรในขณะสตาร์ทรถและเร่งความเร็ว เมื่อทำงานร่วมกันส่งกำลังรวมสูงสุดถึง 299 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุด 670 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 6 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำงานควบคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบ Sport Steptronic ขับเคลื่อนล้อหลัง

    BMW

    การทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์สันดาปและมอเตอร์ไฟฟ้านี้ได้ยกระดับประสิทธิภาพและการทำงานของระบบขับเคลื่อนได้อย่างสมบูรณ์แบบ แถมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกว่าที่เคยด้วยการใช้ AdBlue สารพิเศษที่ช่วยลดปริมาณไนโตรเจนออกไซด์ในไอเสีย โดยทำปฏิกิริยาเคมีเพื่อแตกสารดังกล่าวให้กลายเป็นไนโตรเจนและน้ำ ซึ่งล้วนไม่เป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อม

    ความปลอดภัยครบครันทั้ง ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC) และระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรค (ABS) ระบบช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ (Brake Assist) เซนเซอร์ควบคุมความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน (Crash Sensor) Teleservices ปุ่มโทรออกฉุกเฉิน และตัวยึดคาร์ซีทสำหรับเด็ก ISOFIX นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ Parking Assistant รุ่น Plus มอบความอุ่นใจตลอดการเดินทางและทุกจุดหมายปลายทาง ยังมาพร้อมระบบ Augmented View ผสานการแสดงภาพจากกล้องหน้าเข้ากับระบบนำทาง เพื่อแสดงภาพบนจอหลังพวงมาลัย เสริมระบบนำทางให้มีความแม่นยำและล้ำสมัยยิ่งขึ้น

    BMW BMWสายหรูพลังดีเซล BMW 740d M Sport โชว์ตัวในงาน Motor Expo 2023 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม มีให้เลือกใน 4 สี 4 สไตล์ ได้แก่ สีขาว Mineral white Metallic, สีดำ Black Sapphire Metallic (ทั้งสองสีมาพร้อมกับเบาะหนัง BMW Individual Merino สี Mocha) สีเทา Dravit Grey Metallic และสีเทา Oxide Grey Metallic (ทั้งสองสีมาพร้อมเบาะหนัง BMW Individual Merino สีดำ)

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts