More

    Mitsubishi Destinator ว่าที่ชื่อเอสยูวีรุ่นใหม่ค่ายทรีไดมอนด์

    หลังจากที่ได้เผยภาพทีเซอร์ออกมาสำหรับเอสยูวีซับคอมแพ็ครุ่นใหม่ของค่าย Mitsubishi โดยอาจได้ชื่อใหม่ในการทำตลาดกับ Mitsubishi Destinator

    Mitsubishi

    Mitsubishi

    ล่าสุดทาง OtoDriver.com รายงานว่าเจ้ารถเอสยูวีไซซ์เล็ก B-SUV ที่จะได้ชื่อใหม่ในการทำตลาดนั่นความของคำว่า Destinator หมายถึงนักล่าเป้าหมายโดยชื่อนี้ทาง Mitsubishi Motors ญี่ปุ่นได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าชื่อรุ่นรถกับทางกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงกฎหมายและสิทธิมนุษยชนของอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยจัดอยู่ในหมวดสินค้า/บริการ และลงทะเบียนชื่อในกลุ่มรถยนต์

    ถึงแม้จะทาง Mitsubishi Motors จะจดทะเบียนชื่อรุ่นไปแต่ทางผู้บริหารของ PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) อย่างนาย Intan Vidiasari ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาดนั้นกลับไม่เปิดเผยเกี่ยวกับชื่อรุ่นรถแต่อย่างใดเพียงแต่ให้คำตอบว่าเตรียมเจอตัวจริงช่วงเดือนสิงหาคมนี้และได้มีการเปิดรับจองล่วงหน้าหรือ Pre-Order

    เอสยูวีรุ่นใหม่นั้นถอดแบบมาจากคอนเซ็ปต์คาร์รุ่น XFC Concept ด้านหน้าตั้งแต่ไฟ DRL แบบ LED รูปตัวเลขสาม พร้อมไฟหน้า LED ใต้โคมไฟ DRL กับโลโก้ทรีไดมอนด์สีเงินแต่คอนเซ็ปต์สไตล์ Dynamic Shield ยังคงอยู่ พร้อมชุดกันชนหน้าดีไซน์บึกบึนด้านข้างออกแบบตัวรถให้มีความกระฉับกระเฉง เส้นสายลงตัว ออกแบบกระจกเสา C ให้เล็กลงกว่าเดิมล้ออัลลอยลายห้าก้านดีไซน์เล่นระดับด้านหลังออกแบบไฟท้าย LED รูปตัว ที พร้อมตราทรีไดมอนด์สีเงินติดระหว่างไฟท้ายซ้าย-ขวา และกันชนหลังออกแบบให้มีความดุดิบแบบเดียวกับรถยนต์เอสยูวีเจ้าอื่นๆอย่างแนบเนียน

    MitsubishiMitsubishi

    ภายในมาพร้อมลำโพงคุณภาพจาก Yamaha ทั้งลำโพงติดที่แผงประตูและบริเวณเสา A มาในแบบ 5 ที่นั่งพร้อมแผงคอนโซลหน้าออกแบบเชื่อมกันกับแผงประตูคู่หน้ากันอย่างลงตัวมีมาตรวัดดิจิทัลและจอสัมผัสขนาดใหญ่อยู่ในชุดเดียวกัน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านทรงท้ายตัด แผงเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมคอนโซลเกียร์ดีไซน์เก๋ออกแบบอย่างต่อเนื่อง พร้อมพื้นที่วางขา พื้นที่หลังคาที่โล่งโปร่งสบายๆพร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระมากขึ้น

    เด่นด้วยตัวรถยกสูงพื้นที่ใต้ท้องรถสูงเหมาะกับการผจญภัยพร้อมโหมดการขับขี่สี่โหมดทั้ง NORMAL, WET, GRAVEL และ MUD แต่คันขายจริงคาดว่าอาจยกขุมพลังมาจาก Mitsubishi Xpander ด้วย MIVEC 1.5 ลิตร รหัส 4A91 ให้กำลังมากถึง 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 141 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติแปรผัน Eco-dynamic CVT จากค่าย AISIN

    Mitsubishi

    Mitsubishi Destinator ว่าที่ชื่อใหม่ของ Mitsubishi XFC เวอร์ชันขายจริงจะเปิดตัวที่งาน Indonesia International Auto Show 2023 ช่วงวันที่ 10 สิงหาคม ส่วนเมืองไทยคาดว่าพบกันภายในปีนี้

    ที่มา Paultan และ Otodriver

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts