More

    Subaru เผยรถใหม่ปริศนา 16 พฤศจิกายนคาดเป็น Forester เจนใหม่

    เป็นปริศนาที่สาวกซูบี้ต้องมาทายกันเมื่อ Subaru เล่นมุกตลกส่งภาพทีเซอร์ลายล้อลายใหม่ให้แฟนๆไดทายกันว่าเป็นรุ่นอะไร 

    Suabaru

    โดยภาพทีเซอร์ดังกล่าวเป็นภาพลายล้ออัลลอยสีเงินใสๆสลับสีเทาเข้มแบบทูโทนติดตราดาวลูกไก่ แต่สื่อออสเตเรียอย่าง Carsales กลับคาดเดาว่าอาจเป็น Subaru Forester เจเนอเรชันใหม่ เจนที่ 6 เพราะเปิดตลาดมาตั้งแต่ 2018 ข้อมูลสเปกหน้าตายังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลรวมถึงภายในและเครื่องยนต์แต่มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็น เบนซิน Hybrid หรือ e-Boxer 2.0 ลิตร (FB20) direct injection มีระบบควบคุมวาล์วแบบแอคทีฟ AVCS 145 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 188 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ในภาคเครื่องยนต์ จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 13.6 แรงม้า แรงบิด 66 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่ Lithium Ion

    เบนซินเทอร์โบ Boxer 1.8 ลิตร DIT รหัส CB18 ให้กำลังสูงถึง 177 แรงม้าที่ 5,200-5,600 รอบต่อนาที แรงบิด 300 นิวตันเมตรที่ 1,600-3,600 รอบต่อนาที และ เบนซิน Boxer 2.5 ลิตร FB25DI direct injection 182 แรงม้าที่ 5,800 รอบต่อนาที แรงบิด 238 นิวตันเมตรที่ 3,400-4,600 รอบต่อนาที

    Subaru

    ทั้งสองขนาดส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ Lineartronic CVT พร้อมขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical All-Wheel Drive แบบ Active Torque Split AWD s พร้อม X-Mode ช่วยในส่งถ่ายกำลังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมระบบกระจายแรงบิด (Active Torque Vectoring) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมยานพาหนะได้อย่างมั่นใจ และเร้าใจขึ้นด้วยโหมดการขับขี่ SI-Drive ทั้งโหมด Intelligent และ Sport พร้อมระบบความปลอดภัย EyeSight Safety ไม่ว่าจะเป็น Autonomous Emergency Steering ระบบบังคับพวงมาลัยฉุกเฉินอัตโนมัติ ช่วยหักหลบจากรถหรือวัตถุที่อยู่ด้านหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงการชน (ระบบทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม.), Adaptive Cruise Control (ACC) with Lane Centering Function ไปและหยุดตามคันหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบควบคุมรถให้อยู่กลางเลน ช่วยรักษาทิศทางของรถ

    Subaru

    Lane Departure Warning include Lane Departure Prevention เตือนเมื่อรถออกนอกเลนพร้อมระบบบังคับรถกลับเข้าเลน หากระบบตรวจจับว่ารถกำลังคร่อมเส้นแบ่งเลน จะดึงพวงมาลัยนำรถกลับเข้ากลางเลนโดยอัตโนมัติ (ระบบทำงานที่ความเร็วตั้งแต่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป), Pre-Collision Braking ช่วยเบรกอัตโนมัติ ทำงานร่วมกับ Adaptive Cruise Control พัฒนาให้ล้ำหน้าขึ้นอีกขั้น ช่วยปกป้องความปลอดภัยได้ในสถานการณ์การขับขี่, Subaru Rear Vehicle Detection (SRVD) ตรวจจับวัตถุด้านหลัง เรดาร์เซนเซอร์จะตรวจจับวัตถุที่อยู่ด้านหลังรถ และส่งสัญญาณเตือนผู้ขับหากจะเปลี่ยนเลนบนถนนหรือถอยหลังในที่จอดรถ, High Beam Assist (HBA) ไฟหน้าอัจฉริยะปรับสูง-ต่ำอัตโนมัติ เป็นฟังก์ชันใหม่ที่ให้มาเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยที่ปลอดภัย โดยเฉพาะเวลากลางคืน

    Subaru

    โดย Subaru รุ่นใหม่จะเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกา 17-26 พฤศจิากยน ที่งาน LOS ANGELES AUTO SHOW 2023 หรือ LA Auto Show 2023 จะเป็น Subaru Forester เจนที่ 6 หรือไม่ติดตามกัน

    ที่มา Carsales

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts