More

    Suzuki สยบข่าวลือเลิกกิจการ..ยังทำตลาดเมืองไทยต่อไป

    จากกรณีในโลกออนไลน์ได้เผยข้อมูลเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ว่าทาง Suzuki เตรียมยุติการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยภายในปีนี้

    Suzukiล่าสุดทาง Suzuki Motor ประเทศไทย ได้ประกาศทางเพจหลักหลังจากที่มีแฟนๆเข้าไปสอบถามในเพจเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า “กรณีข่าวที่เกิดขึ้นในสื่อโซเชียลมีเดียตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น และบริษัทฯ ยังมีแผนการจำหน่ายและให้บริการหลังการขายสำหรับรถยนต์ซูซูกิอยู่ ขอให้ทุกท่านอย่าหลงเชื่อข้อมูลอันเป็นเท็จ และแหล่งข่าวที่ไม่เป็นทางการจากทางบริษัทฯ”

    สำหรับ Suzuki Motor ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2554 รับผิดชอบทั้งงานด้านขาย การบริการและการผลิตโดยสร้างโรงงานผลิตรถยนต์เป็นแห่งแรกที่โรงงานในอำเภอปลวกแดงจังหวัดระยอง ประกอบ Suzuki Swift ในฐานะรถยนต์ Eco Car​ เป็นรุ่นแรกในปี 2555

    Suzukiหลังจากนั้นดำเนินการผลิตรุ่นอื่นๆ อาทิ Suzuki Celerio Suzuki Ciaz เพื่อจำหน่ายภายในประเทศและส่งออกนอก และคำนึงถึงความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าคนไทยนำเสนอรถยนต์คุณภาพดีในราคาที่จับต้องได้ทั้ง Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 Suzuki Carry รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ และจิ๋วจอมลุยอย่าง Suzuki JIMNY เพื่อเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นปัจจุบันเครือข่ายผู้จำหน่ายมีมากกว่า 105 แห่งทั่วประเทศ

    Suzukiจนเราสามารถสร้างยอดขายสะสมนับตั้งแต่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้ถึง 320,969 คัน ในส่วนยอดขายของปี 2566 ทำได้  12,151 คัน โดย SUZUKI SWIFT ยังเป็นพระเอกกวาดยอดขายไป 5,570 คัน ตามมาด้วย SUZUKI CELERIO จำนวน 2,497 คัน , SUZUKI CARRY จำนวน 2,433 คัน SUZUKI XL7 จำนวน 769 คัน SUZUKI CIAZ จำนวน 444 คัน SUZUKI ERTIGA HYBRID จำนวน 388 คัน และปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 12,000 คัน

    พร้อมกันนี้ยังมีการแต่งตั้ง นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม เพิ่มหน้าที่เป็นผู้ดูแลด้านการวางแผนบริหารงานฝ่ายบริการและอะไหล่ เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 และยังคงดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการบริหาร ซึ่งดูแลด้านกลยุทธ์ทางการตลาดและงานขายด้วยรูปแบบที่ทันสมัย ซึ่งในการเข้ามารับผิดชอบดูแลงานด้านการวางแผนบริหารงานฝ่ายบริการและอะไหล่เพิ่มเติม เป็นการยกระดับและเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านงานบริการหลังการขาย เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กรอย่างต่อเนื่องและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ภายใต้หลักปรัชญา “Suzuki Cause We Care ”Suzuki

    ด้านการตลาด​ *จากข้อมูลของ ฐานเศรษฐกิจ ว่าเตรียมเล็งทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2568 ตามแผนดำเนินธุรกิจระยะยาว 7 ปี เพื่อเป็นแนวทางการดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้จำหน่าย​ ผู้บริโภค และรถรุ่นอื่นๆ​ เช่น​Suzuki Swift เจเนอเรชันใหม่จะเปิดตัวในปี​ 2568

    ล่าสุดทางเพจหลักของ Suzuki ได้มีการชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ

    ตามที่มีกระแสข่าวในโซเชียลมีเดียที่ได้พาดพิงและกล่าวถึงการดำเนินงานของบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงและขอยืนยันว่า บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และมีแผนในระยะยาวที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ในปี 2568 และในปีถัดๆไป ตามแผนงานธุรกิจ ที่ได้มีการประกาศต่อผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศเมื่อช่วงต้นปี 2567 ที่ผ่านมา รวมถึงบริษัทฯ มีแผนงานในการพัฒนาผู้จำหน่ายเพื่อให้มีมาตรฐานการขายและการให้บริการหลังการขาย ที่จะสามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าคนไทยได้ต่อไป
    บริษัทฯ ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและเป็นลูกค้าซูซูกิเสมอมา

     

     

    *ที่มาข้อมูล ฐานเศรษฐกิจ

     

     

     

     

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts