More

    หลุดเต็มๆ Volvo EX30 คันจริงเอสยูวีไฟฟ้าก่อนเผย 7 มิถุนายน

    หลังได้ชมภาพสิทธิบัตรทุกซอกทุกมุมของ Volvo EX30 เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นจิ๋วจากแดนไวกิ้งที่พร้อมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน

    Volvo

    ล่าสุด alltomelbil.se เผยภาพหลุดที่ว่ากันว่าเป็นคันจริงจากเว็บไซต์ Volvo Cars ที่ดูแล้วสำเนาถูกต้องถ้าเทียบกับภาพสิทธิบัตรที่เคยนำเสนอไปกับดีไซน์ด้านข้างที่คล้ายๆกับ Volvo XC40 Recharge ล้ออัลลอยทูโทนลายแอโร่ห้าก้าน ที่เปิดประตูดีไซน์ยกก้าน หลังคารถสีดำ พร้อมกระจกมองข้างทรงสปูน ไฟท้าย LED รูปตัวซีแนวยาวล้อมกรอบส่วนหน้าตานั้นถอดแบบมาจากพี่ใหญ่ Volvo EX90 ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าทรงทึบติดตราโลโก้ Iron Mark พร้อมขอบฝากระโปรงหน้าที่หนากว่าเดิม ไฟหน้า LED ใหม่ดีไซน์เอกลักษณ์ Thor Hammerตัวรถสร้างจากพื้นฐาน SEA ที่จะเป็นแพลตฟอร์มเฉพาะสำหรับรถไฟฟ้าในเครือ GEELY ที่ใช้ร่วมกับ Smart #1 และ Zeekr X

    ภายในถึงไม่มีข้อมูลแต่คาดว่าจะยกงานดีไซน์จาก Volvo EX90 มาย่อส่วนกับคอนโซลหน้าดีไซน์เรียบง่ายแบบรูปตัวทียาวมีแผงช่องแอร์แนวนอนซ้าย-ขวา จอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่ นิ้วรองรับ Apple CarPlay ไร้สาย, Android Auto แบบ Android Automotive OS แสดงการนำทาง สื่อ และการควบคุมโทรศัพท์ ตลอดจนข้อมูลอื่นๆ มีจอ HUD บนแผงคอนโซลหน้ามาอีก พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านดีไซน์ใหม่ มีจอมาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัลบอกทั้งความเร็ว เส้นทางการขับขี่ ข้อมูลการจราจรและอื่นๆแนวนอนหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ พร้อมไฟ Ambient Light ผ่านลายไม้

    Volvo

    Volvo

    ขุมพลังไฟฟ้านำทั้งแบตเตอรี่ ลิเทียมไอฟอนฟอสเฟต (LFP) จาก CATL เข้ามาประจำการ เป็นทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยให้ระยะทางไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้งได้ 440 กม. ตามมาตรฐาน WLTP เบื่องต้น Volvo EX30 วางตำแหน่งการตลาดให้ต่ำกว่า Volvo XC40 Recharge โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 7 มิถุนายน

    ที่มา Carscoops และ alltomelbil.se

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts