More

    เซ็นเรียบร้อย! Quartararo อยู่ต่อ Yamaha ถึงปี 2024

    แชมป์โลก MotoGP คนปัจจุบัน Fabio Quartararo ได้ต่อสัญญากับ Yamaha ต้นสังกัดออกไปอีก 2 ปี ซึ่งจะทำให้นักบิดเฟรนช์อยู่กับทีมต่อไปจนถึงปี 2024

    Quartararo ขึ้นมาโลดแล่นในรุ่น MotoGP เมื่อปี 2019 กับทีมแข่งแซทเทลไลท์ของ Yamaha, Petronas SRT และสามารถขึ้นโพเดียมได้ถึง 7 ครั้ง ก่อนที่จะเก็บชัยชนะครั้งแรกได้ในปี 2020

    นักบิดเฟรนช์ได้รับการโปรโมตขึ้นทีมโรงงาน Yamaha ในปี 2021 แทนที่ Valentino Rossi และพา Yamaha กลับมาสัมผัสกับแชมป์โลกอีกครั้ง หลังจากที่ค่ายอิวาตะไม่ได้สัมผัสแชมป์โลกมาตั้งแต่ปี 2015

    ก่อนหน้านี้ Yamaha ได้ใช้เวลาเจรจาต่อรองกับ Quartararo อยู่พักใหญ่ เนื่องจากนักบิดเมืองน้ำหอมออกมาย้ำอยู่เสมอว่า เขาต้องการให้ Yamaha พัฒนาตัวแข่งให้มีพละกำลังมากกว่านี้ และเจ้าตัวออกจะผิดหวังกับพัฒนาการของตัวรถ

    Quartararo นั้นเปิดเผยออกมาว่า การเซ็นสัญญาได้บรรลุไปตั้งแต่หลายสัปดาห์ก่อนแล้ว แต่พวกเขาพึ่งพร้อมที่จะเปิดเผยออกมา

    Quartararo Yamaha 2024

    “มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย และเราต้องใช้เวลาในการประเมินโปรเจ็คต์ทุกอย่าง ซึ่งท้ายที่สุด Yamaha ได้ใช้ความพยายามอย่างมากในการนำตัวผู้คนเข้ามาทำงานในจุดที่พวกเขารู้ว่าต้องทำการปรับปรุง” แชมป์โลกปี 2021 กล่าว

    “ใน 2-3 ปีหลัง พวกเขาทำงานจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุด พวกเขารู้ดีว่าจุดไหนที่ต้องทำการปรับปรุง พวกเขาเห็นอย่างชัดเจนว่ามันคือพละกำลัง”

    “ผมกำลังอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดในอาชีพของผม ดังนั้นผมเลยต้องใช้เวลาในการตัดสินใจเพื่อให้มั่นใจจริง ๆ เรียกได้ว่าการบรรลุข้อตกลงครั้งนี้เป็นการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่”

    “ผมเชื่อมั่นในโปรเจ็คต์ของ Yamaha MotoGP และผมรู้สึกได้ว่าพวกเขามีแรงขับเคลื่อน ผมมีความสุขอย่างมากเพราะว่าพวกเขาเข้าใจจริง ๆ พวกเขากำลังทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อหาสิ่งที่เราขาดหายไป และผมเชื่อมั่นในโปรเจ็คต์นี้”

    “และในตอนนี้เมื่อเราออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว เราก็พร้อมที่จะกลับไปโฟกัสกับฤดูกาลแข่งขันอีกครั้ง”

    Quartararo นั้นกลายเป็นนักบิดคนเดียวที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในมุ้ง Yamaha โดยเจ้าตัวเก็บชัยชนะที่พอร์ติเม คว้าอีก 3 โพเดียม และทำคะแนนสะสมนำอยู่ที่ 122 แต้ม ในขณะนี้ ในขณะที่นักบิดอีก 3 คนในมุ้งอย่าง Franco Morbidelli และ คู่หู RNF Racing, Andrea Dovizioso และ Darryn Binder ทำคะแนนสะสมรวมกันได้เพียง 34 แต้ม

    WithU RNF Aprilia
    ที่มาภาพ : motogp.com

    ทางด้าน Morbidelli นั้นได้ต่อสัญญาออกไปถึงปี 2023 กับ Yamaha ตั้งแต่ปลายปี 2021 ในขณะที่ 2 คู่หูจาก RNF นั้นยังไม่มีใครรู้อนาคตของตัวเอง เนื่องจาก RNF จะย้ายค่ายจาก Yamaha ไปรับการสนับสนุนจาก Aprilia แทน ในปีหน้า

    นอกจากนั้นการย้ายค่ายของ RNF ยังทำให้ปิดฉากโอกาสในการย้ายซบ MotoGP ของ Toprak Razgatlioglu แชมป์โลก WSBK จาก Yamaha คนปัจจุบัน

    อ้างอิง : motorsport.com


    บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts