More

    5 รถเด่นรุ่นล่า เตรียมบุกงาน Motor Expo 2021

    กลับมาอีกครั้งกับงานแสดงรถยนต์ส่งท้ายปี กับงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 หรือ Motor Expo 2021 ที่จัดภายใต้แนวคิด “มหกรรมสุขสันต์คนรักยานยนต์-TIME to ENJOY!”

    ถึงแม้ปีนี้จะมีเหตุการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอก 3 ถึงแม้สถานการณ์จะคลี่คลายลงแต่ผู้จัดงานยังคงมาตรการด้านสาธารณสุขป้องกันการระบาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ชมงาน และปีนี้มีค่ายรถยนต์เข้าร่วมงานมีทั้งหมด 32 แบรนด์ จาก 9 ประเทศ โดยทุกค่ายพร้อมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ทั้งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้กับเปิดตัวที่งานโดยเฉพาะ โดย Car2Day ได้รวบรวมรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในงานเป็นรครั้งแรกทั้ง รถยนต์เอสยูวี รถเก๋ง ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานทางเลือกทั้งแบบลูกผสม Hybrid เสียบปลั๊ก Plug-In Hybrid และไฟฟ้าล้วน EV โดยคัดมาแล้วถึง 5 รุ่นและเป็นรุ่นที่จะโขว์ตัวครั้งแรกที่งานนี้ เริ่มที่

     

    – Haval H6 PHEV

    ถือว่าค่ายรถยนต์ค่ายนี้ให้ความสำคัญกับตลาดรถยนต์เมืองไทยถึงขั้นเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ๆที่ไทยเป็นที่แรกของโลกสำหรับ Haval และงานนี้ก็ไม่พลาดที่จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆก่อนใครกับเทคโนโลยีเสียบปลั๊ก Plug-In Hybrid ใน Haval H6 PHEV  หน้าตาอาจคล้ายกับรุ่น HEV และนำเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.5 ลิตรเดิมมาพัฒนาเพิ่มแรงม้า แรงบิด เพิ่มความจุแบตเตอรี่ เพิ่มระยะทางในการขับขี่ในโหมดไฟฟ้ามากขึ้น จับตาดูแล้วว่าเอสยูวีแดนมังกรรุ่นใหม่ที่จะโชวตัวครั้งแรกที่งานจะเปิดราคาจำหน่ายพร้อมขายด้วยหรือไม่

    – Lexus NX

    เอสยูวีหรูเจเนอเรชั่นที่สองที่นำเสนอเอกลักษณ์โดดเด่นภายใต้แนวคิด “Lexus Driving Signature” ผสมผสานกับการยกระดับสมรรถนะการขับขี่ การออกแบบและเทคโนโลยีขั้นสูง โดยรุ่นที่จำหน่ายในไทยนอกจากจะมีขุมพลัง Hybrid แล้ว เป็นครั้งแรกของ Lexus กับการแนะนำขุมพลังเสียบปลั๊ก Plug-In Hybrid ออกจำหน่าย แรงสุด 306 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมีกำลังส่งออกถึง 18.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) สามรถวิ่งในโหมด EV ไฟฟ้าล้วน ได้ไกลกว่า 95 กิโลเมตร Lexus Safety System+ ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ โดย All New Lexus NX ท้ารับกับคู่แข่งที่จำหน่ายไปก่อนหน้าทั้ง Volvo XC60, BMW X3, Mercedes-Berz GLC โดยเปิดตัวที่ไทยครั้งแรกที่งานนี้

    – Mercedes-Benz EQS

    เป็นครั้งแรกของ Mercedes-Benz ที่มาปูตลาดรถยนต์ไฟฟ้าล้วนอย่างเต็มรูปแบบกับ Mercedes-Benz EQS Executive Class ที่หลอมรวมทั้งเทคโนโลยี ดีไซน์ ฟังก์ชันการใช้งานมาไว้ในคันเดียวกันในร่างเก๋งใหญ่สไตล์เดียวกับ S-Class พร้อมภายในที่หรูหราเฟิร์สคลาส ทันสมัยกับจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ MBUX Hyperscreen พาดเต็มคอนโซลหน้า แบ่งเป็น 3 โซน ทั้งมาตรวัด 12.3นิ้ว จอสัมผัสกลาง 17.7 นิ้ว และจอสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า 12.3 นิ้ว สำหรับสเปกไทยอาจจำหน่ายด้วยรุ่น EQS 450+  แบบมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลัง ใช้มอเตอร์กำลังขับ 329 แรงม้า แรงบิด 568 นิวตันเมตร ที่สร้างอัตราเร่งจาก 0-100 ได้ใน 6.2 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 210 กิโลเมตร/ชั่วโมง มาพร้อมกับแบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาด 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้สามารถวิ่งได้ไกลมากสุด 770 กิโลเมตรจากการชาร์จ 1 ครั้ง โดย Mercedes-Benz EQS จำหน่ายและเปิดราคาอย่างเป็นทางการในเวอร์ชั่นประกอบเมืองไทยเป็นครั้งแรก

    – Mercedes-Benz S-Class PHEV

    Mercedes-Benz S 580 e

    อีกหนึ่งรุ่นจากค่ายดาวสามแฉกที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในร่างเก๋งใหญ่พลังเสียบปลั๊กเสริมทางเลือกจากเดิมที่มีแต่เครื่องยนต์ดีเซล โดยนำเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3.0 ลิตร M256 มาพัฒนาใหม่เพิ่งพลังมากขึ้นเป็น 367 แรงม้าที่ 5,500-6,100 รอบ/นาที แรงบิด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600-4,500 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 150 แรงม้า แรงบิด 480 นิวตันเมตร ให้กำลังมากสุด 510 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตันเมตร โดยโหมดไฟฟ้าสามารถวิ่งไกลสุดต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 100 กม. และความเร็วสูงสุดในโหมดไฟฟ้าอยู่ที่ 140 ก.ม./ช.ม. แต่อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ถึง 5.2 วินาที โดยจำหน่ายในไทยคือ Mercedes-Benz S 580 e ฐานล้อยาว ประกอบไทย นั่นเอง แต่จะใช้ชื่อรุ่นย่อยว่า AMG Premium หรือไม่ต้องติดตาม

    – Volvo XC60 Recharge Facelift

    รถยนต์เอสยูวีสัญชาติสวีเดน ที่ปรับความหล่อเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ของการจำหน่าย ปรับด้านหน้าให้ดูโฉบเฉี่ยวและดูดีขึ้น ทั้งกระจังหน้า Iron Mark ไฟหน้า Thor’s Hammer แบบ LED ไฟท้าย LED แบบ L Shaped ชุดกันชนหน้า-หลังใหม่ และล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 และ 19 นิ้ว พร้อมพลังเสียยปลั๊กที่แรงขั้นเทพ 407 แรงม้า แรงบิด 640 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ Li-ion ความจุ 11.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยวิ่งด้วยโหมดไฟฟ้า Pure mode ไกลสุด 49 กิโลเมตร โดยจะเปิดรุ่นหน้าใหม่ปรับโฉมเป็นครั้งแรกที่งานนี้

    นอกจาก 5 ยานยนต์พลังงานทางเลือกที่พร้อมใจเปิดตัวที่งาน Motor Expo 2021 และจำหน่ายเป็นครั้งแรกยังมีรถยนต์สันดาปรุ่นอื่นๆที่พร้อมใจเปิดตัวโชว์ตัวที่งานนี้ โดยงานจะจัดที่อาคารชาลเลนเจอร์ IMPACT เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2564 นี้

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts