More

    Mercedes-Benz Vision EQXX เก๋งต้นแบบล้ำอนาคตควบพลังไฟฟ้าวิ่งไกลสุด 1 พันกิโลเมตร

    จากภาพทีเซอร์ที่ได้เห็นกันไปบ้างสำหรับต้นแบบไฟฟ้ารุ่นล่าจาก Mercedes-EQ ซับแบรนด์ที่เน้นทำตลาดรถไฟฟ้าและวันนี้กับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

    นั่นคือ Mercedes-Benz Vision EQXX เก๋งไฟฟ้าต้นแบบรุ่นล่าสุดที่มีความโดดเด่นจากต้นแบบ Mercedes-Benz Concept IAA เน้นที่หลังคาดรถลาดลงแบบรถสปอร์ต กระจกโอเปร่าที่เรียบเนียน ไฟหน้า LED ออกแบบอย่างแยบยล รวมถึงไฟ DRL แบบ LED ลากยาวซ้าย-ขวา จนสวยงามและไฟท้าย LED ทรงยูคว่ำสวยงามในยามมองเห็น มาพร้อมค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอยู่ที่ 0.17 ดูมีความลูล่มกว่า EQS

    หลังคารถนอกจากดีไซน์ที่ลาดลงกว่า EQS แล้วยังติดตั้งระบบ Solar Cell บนหลังคาขนาด 117 Cells เพื่อทำหน้าที่ควบคุมอุปกรณ์ภายในรถไม่ว่าจะเป็นระบบความบันเทิงระบบความสบาย เป็นต้น ภายในอลังการด้วยคอนโซลหน้าที่มีหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ลากยาวทับทั้งแผงคอนโซลหน้าขนาด 47.5 นิ้ว ความชัดมากสุด 8K แถมวัสดุภายในที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

    ทางด้านขุมพลังนั้นแน่นอนว่าเป็นไฟฟ้าnล้วนที่ไม่ได้ระบุขนาดบแบตแต่ให้กำลังมากถึง 204 แรงม้า วิ่งไกลสุด 1,000 กม./การชาร์จหนึ่งครั้ง โดยเป็นการพัฒนาจากทีมที่พัฒนารถ F1 ของทีม AMG แถมขนาดแบตเล็กกว่ารุ่น EQS ถึง 50% แต่ในการกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่และส่งกำลังทำได้ 95% จากไปยังล้อ และการกินไฟนั้นใข้ไฟเพียง 10 kWh สามารถวิ่งได้อีก 100 กม.งานนี้ Mercedes-Benz Vision EQXX หรือ Vision EQXX From Mercedes-EQ จะออกมาหล่อดูดีขนาดไหนในเวอร์ชั่นขายจริงในอนาคต ต้องจับตาอีกที

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts