More

    Nissan LEAF MY2022 มาดใหม่เก๋งไฟฟ้าดีไซน์เก๋ เผยแล้วที่ยุโรป

    กลายเป็นรถไฟฟ้าที่ขายดีในหลายประเทศสำหรับ Nissan LEAF ที่มีความโดดเด่นกับพลังไฟฟ้าล้วนที่ประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

    Nissan

    ล่าสุด Nissan ยุโรปเปิดตัวมาดใหม่ Nissan LEAF รุ่นปรับปรุงใหม่ หรือ MY2022 โดยยังใช้ร่างเจนที่ 2 ปรับลุคส์ใหม่ เน้นความสปอร์ตลดความ เหนียมอายโดยพลันตั้งแต่ เริ่มที่กระจังหน้า V-Motion สีดำเข้มพร้อมโลโก้ Nissan ใหม่ แทนแบบเดิมที่เป็นโครเมี่ยม ล้ออัลลอยลายใหม่สีเข้มขอบเงินห้าก้านขนาดใหญ่ทั้งขนาด16 นิ้ว พร้อมยาง 205/55R16 และขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/50R17 ด้านท้ายออกแบบใหม่พร้อมโลโก้ Nissan ใหม่ และออพชั่นเดิมทั้ง ไฟหน้า Projector คู่ทรงบูมเมอแรงแต่เรียวขึ้นและไฟท้ายขาวแดงทรงเข้ม

    Nissan

    ภายในมาพร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว พร้อม Nissan Connect ระบบความบันเทิง เชื่อมต่อ WIFI รองรับ Android Auto Amazon Alexa และ Apple Car Play มาตรวัดวามเร็วรถแบบสี TFT ขนาด 7 นิ้ว เสริมให้ฟีเจอร์หลัก ๆ เช่น เทคโนโลยี Safety Shield มาตรวัดพลังงาน ฟังก์ชั่นเสียง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านทรงท้ายตัด สบายด้วยด้านท้ายมีพื้นที่สัมภาระมากถึง 435 ลิตร เอาใจคนชอบขนของ

    Nissan

    ขุมพลังไฟฟ้ายังคงเดิมกับรหัส EM57 ในรุ่น LEAE มาพร้อม ความจุแบตเตอรี่ Li-ion battery 40 kWh 150 แรงม้า ที่ 3,283-9,795 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ที่ 0-3,283 รอบ/นาที สามารถวิ่งไกลสุด 320 กม./ การชาร์จ 1 ครั้ง และแรงสุดกับขุมพลังไฟฟ้าที่มีความจุแบตเตอรี่ Li-ion battery ขนาด 62 kWh 217 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตันเมตร สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 385 กม./การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และเพิ่มกำลังในการชาร์จมากถึง 100 กิโลวัตต์  ในรุ่น LEAF E+ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ

    Nissan

    Nissan

    ยังชาร์จได้ตามใจชอบตั้งแต่ชาร์จปกติแบบ 8 ชั่วโมง (6 kW) กับชาร์จแบบ 16 ชั่วโมง (3kW) เอาใจคนชอบรวดเร็วด้วยการชาร์จด่วน แบบ 40 นาที หรือ Quick Charging ในรุ่น LEAF e+ นั้น ถ้าชาร์จเร็วจะใช้เวลาน้อยกว่าเดิม พร้อม ProPILOT หรือช่วยขับอัตโนมัติ ช่วยให้สามารถควบคุมการทำงานของตัวรถ เบรก และอัตราเร่ง ไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงควบคุมพวงมาลัย ควบคุมการเร่ง เบรก การเปลี่ยนเกียร์ และเบรกมือ เพื่อให้ตัวรถเข้าสู่ช่องจอดได้โดยอัตโนมัติหรือ ProPILOT Park กับเอกลักษณ์ที่ยังไม่ลืมกับ e-Pedal ที่รวมแป้นคันเร่ง และเบรกไว้ในแป้นเดียวเท่านั้น โดยเมื่อจะเบรกรถก็แค่เบรกให้อัตโนมัติ

    Nissan

    เบื่องต้น Nissan ยุโรป เตรียมที่จะเปิดตัว Nissan LEAF MY2022 ทั้งรุ่น LEAF และ LEAF e+ พร้อมสีน้ำเงินใหม่ 2 สีทั้ง สี Universal Blueและสี  Magnetic Blue ส่วนค่าตัวจะเปิดเผยอีกครั้งเร็วๆนี้

    ที่มา Carscoops

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts