More

    หลุดเต็มตา!! 2022 Toyota GR Corolla เก๋งแรงรุ่นใหม่จากตระกูลรถแข่ง

    Toyota พร้อมแล้วที่จะปั้นแบรนด์อย่าง Gazoo Racing หรือ GR ให้ดังไปทั่วโลกด้วยจับรุ่นยอดนิยมของค่ายสามห่วงมาอัพเกรดให้แรงเร้าใจขึ้น

    เริ่มที่ Toyota GR Supra, Toyota GR Yaris Toyota GR 86 และ Toyota GR Corolla โดยล่าสุดทาง Toyota USA เผยทีเซอร์ในโลกออนไลน์ผ่าน IG Toyota โดยเป็นวีดีโอทีเซอร์ที่จะเห็นแต่ Toyota GR 86 เป็นส่วนใหญ่แต่ในวีดีโอนั้นเห็นหน้าตาและชุดแป้นคันเร่งสีเงินอลูมีเนียมในเวลาสั้นๆ นั้นก็แสดงให้เห็นว่า Toyota พร้อมเกือบทุกด้านกับการเปิดตัวเก๋งแรงลำดับที่ 4 จากตระกูล Gazoo Racing หรือ GR

    สเปกคร่าวๆของ Toyota GR Corolla นำพื้นฐานของรุ่นท้ายลาด Hatchback 5 ประตูแต่งเพิ่มความโหดอีกขึ้นด้วยชุดสเกิร์ตดีไซน์เฉพาะล้อลายเข้มขนาด 18 นิ้ว ภายในที่ไม่แตกต่างจาก Toyota Corolla Hatchback รุ่นปกติ ทั้งระบบจอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว คมชัดละเอียดแบบ high-res touchscreen display ลำโพงคุณภาพมากสุด 8 ตัว มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอ MID แบบ 7 นิ้ว ระบบข้อมูลเหนือแผงคอนโซลหน้า Head-Up Display เบาะนั่งสปอร์ตปักโลโก้ GR และเบาะหลังพับได้แบบ 60/40

    แต่ความน่าสนใจอยู่ที่ขุมพลังนั้นเป็น เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ1.6 ลิตร รหัส G16E-GTS 3 สูบ 12 วาล์ว ให้กำลังมากสุด 261 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิด 370 นิวตันเมตรที่ 3,000-4,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด iMT (Intelligent Manual Transmission) พร้อมดีไซน์ช่วงล่างใหม่แบบ GR ปรับแต่งเป็นพิเศษช่วยให้การทรงตัวและยึดเกาะได้อย่างมั่นคงในทุกสภาพถนนด้วยความเร็วสูง

    พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ GR-Four เลือกการขับขี่ได้ 3 รูปแบบคือ Normal (60/40) Sport (30/70) และ Track (50/50) เลือกโหมดการทำงานให้เหมาะสมกับสภาพถนนและสไตล์การขับขี่ได้ ที่แยกแรงบิดระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง พร้อม Torsen® LSD (Limited Slip Differential) กระจายแรงบิดระหว่างล้อคู่หน้าและหลังให้สัมพันธ์กับสถานการณ์การขับขี่โดยอัตโนมัติ ช่วยให้ตัวรถมีความสมดุลตลอดเวลา บังคับควบคุมได้ง่าย สำหรับการเปิดตัวเก๋งแรง Toyota GR Corolla จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2022 นี้

    ที่มา Drive

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts