More

    Honda Civic Type R-GT Hot Hatch เวอร์ชันแข่งเข้าร่วมศึก Super GT

    ในงานแต่งรถชื่อดังอย่าง Tokyo Auto Salon 2023 ที่ผ่านมา Honda ค่ายรถยนต์ชื่อดังจากญี่ปุ่นตบเท้าเข้าโชว์ด้วยการจับรุ่นรถปัจจุบัน

    Honda

    มาแต่งหล่อแต่งเท่เอาใจขาซิ่งที่อยากจับรถ Honda คู่ใจต่อยอดการตกแต่งให้สุดเลิศสุดติ่งเลยทีเดียวแต่ไฮไลท์เด็ดที่เรียกความสนใจก็คงหนีไม่พ้น Honda Civic Type R ที่จับชิ้นส่วนตัวรถบางชิ้นแต่ไม่ได้เอาโครงรถดั้งเดิมมาแปลงกายเป็นเวอร์ชันรถแข่งทางเรียบเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน Super GT นั่นเอง

    โดยรุ่นนี้ที่เห็นนี้จะลงแข่งขันรุ่น GT 500 ในรายการ Super GT และเป็นการมาแทน Honda NSX ที่ต้นสังกัดประกาศยุติขายไปก่อนหน้านี้ หน้าตาอาจคล้ายกับเวอร์ชันขายจริงของ Honda Civic Type R ไม่ว่าจะเป็นในส่วน ไฟหน้า กระจังหน้า และไฟท้าย แต่ตัวรถขยายความยาวและความกว้างของตัวรถให้กว้างขึ้นใหญ่ขึ้น

    แถมออกแบบใหม่เพื่องานนี้โดยเฉพาะทั้ง ฝากระโปรงหน้า ซุ้มล้อซ้าย-ขวา บานประตูทั้งสี่ และ กันขนท้าย ปิดท้ายด้วยเอกลักษณ์เด่นกับ สปอยเลอร์ชิ้นใหญ่ทรงคอหงส์ ทางด้านรายละเอียดสเปกขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผยแต่ยังเป็นต้นแบบที่ยังอยู่ในการพัฒนาและสำหรับ Honda Civic Type R-GT คันนี้พร้อมจะลงแข่งจริงในรายการ Super GT ช่วงเปิดฤดูกาลปี 2024 และปี 2023 นี้ จะเห็น Honda NSX-GT ลงแข่ง Super GT 2023 เป็นปีสุดท้าย

    Honda

    ที่มา Carwatch

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts