More

    โชว์ดักคอ!! Honda Civic Type R 2023 โชว์หล่อเก๋งตัวแรงเจนใหม่..ร่างพรางตัว

    สาวกที่อยากเห็นตัวจริงของเก๋งขาซิ่งอย่าง Honda Civic Type R เจนใหม่ สมใจเสียทีเมื่อ Honda จับรุ่นนี้มาโชว์ก่อนขายจริง

    Honda Civic

    โชว์ตัวครั้งแรกที่งาน Tokyo Auto Salon 2022 แต่ยังคงเป็น Prototype ยังไม่ใช่คันขายจริงและเป็นคันเดียวกันที่ใช้ทดสอบในสนาม Suzuka Circuit ถึงจะพรางแต่ก็พอมองเห็นความหล่อด้วยชุดแต่งรอบคันที่เด่นกว่าจากพื้นฐาน Honda Civic Hatchback FL อัพเกรดความแรง ตั้งแต่ กระจังหน้าดีไซน์ปีกนกแนวยาว รับกับไฟหน้า LED ดีไซน์เฉียบพร้อมไฟส่องสว่าง DRL แบบ LED รับกันชนหน้าทรงสปอร์ต กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวทรงสปูน เสาอากาศครีบฉลาม สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ครอบลงกระจกหลังเฉพาะรุ่น Type R เด่นด้วยกันชนหลังติดตั้งลิ้นสปอยเลอร์หลังและท่อไอเสียตรงกลางมี 3 ท่อ ยางติดล้อเป็นยางจากค่าย Michelin Pilot Sport 4S คาดว่าขนาด 245/30 R20

    Honda Civic

    ภายในยกชุดงานดีไซน์คอนโซลหน้า แผงประตู ฯลฯ จาก Honda Civic Hatchback FL แต่ปรับตัวตนให้เข้ากับความเป็นรถแรงด้วยเบาะนั่งทรงสปอร์ต โทนดำแดงเดินด้ายแดง เข็มขัดนิรภัยสีแดง หัวเกียร์สีเงินทำจากโลหะ และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านหุ้มหนัง Alcantara บนออพชั่นพื้นฐานของ Civic Hatchback ตั้งแต่ความบันเทิงแบบจอสัมผัส 9 นิ้วอยู่ตำแหน่งเหนือคอนโซลหน้า รองรับ Wireless Apple CarPlay and Android Auto และลำโพง 12 จุด คุณภาพจาก BOSE มาตรวัดดิจิทัลพร้อมระบบแสดงข้อมูล 10.2 นิ้ว และเบาะหลังพับได้ 60/40

    Honda Civic Honda Civic

    ขุมพลังยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน VTEC Turbo 2.0 ลิตร K20C1 310 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 2,500-4,500 รอบ/นาที พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป ระบบเบรกจาก Brembo ดิสก์เบรก 4 ล้อพร้อมคาลิปเปอร์สีแดง สร้างเสียงสังเคราะห์ Active Sound Control สร้างความเร้าใจในการขับขี่ พร้อมโหมด Comfort, Sport และ R+ และในเจนนี้อาจมีการพัฒนาขุมพลังใหม่ให้มีเรี่ยวแรงมากกว่า 310 ม้าก็เป็นได้ เบื่องต้นจะเปิดตัวจริงอีกครั้งภายในปี 2022

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts