More

    2023 Honda Civic Type R ทุบสถิติใหม่สนามซูซุกะสำหรับรถขับหน้า

    Honda พึ่งปล่อยคลิปสั้นแสดงให้เห็นถึงการทุบสถิติสนามซูซุกะของ 2023 Honda Civic Type R รถสปอร์ตขนาดกะทัดรัดที่เตรียมที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ โดยมันได้ทำเวลาไว้ 2.23.120

    สถิติเดิมสำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าในการวิ่งรอบสนามซูซุกะนั้นก็เป็นของ Honda ตัว FK8 ที่ทำเวลาไว้ 2.23.993 นั่นทำให้ Civic Type R 2023 ทุบสถิติเก่าไปเกือบ 1 วินาที และทำให้ Honda ยึดครองอันดับ 1 และ 2 ของสถิติสนาม

    ด้วยเวลาที่ Type R 2023 ทำได้นั้นทำให้มันเร็วพอๆ กับซุปเปอร์คาร์รุ่นเก่า และถึงแม้ว่าเราจะยังไม่ทราบราคาจำหน่ายของ Civic ใหม่ตัวนี้ แต่ชัดเจนว่ามันมีราคาที่ต่ำกว่าพวกซุปเปอร์คาร์อย่าง Lamborghini Diablo ในขณะที่มันให้สมรรถนะในระดับที่ทำเวลาได้แทบจะเทียบเท่าซุปเปอร์คาร์กันเลยทีเดียว

    จากคลิปที่ Honda ปล่อยออกมาทำให้เราเห็นจุดเด่นของ Type R 2023 อาการทอร์คสเตียร์ที่มีในรุ่นก่อนนั้นลดลงไปมาก มันเข้าโค้งได้อย่างนุ่มนวลและลื่นไหลซึ่งทำให้นักขับจับอาการรถได้ง่าย ทำให้สามารถกดเวลาลงได้อย่างรวดเร็ว

    ในอีกด้านหนึ่ง Type R 2023 นั้นดูจะมีปัญหากับโค้ง Degner นักขับต้องถอนคันเร่งออกหมดในโค้ง Degner 1 และยางนั้นร้องลั่นอย่างมากในโค้ง Degner 2 บางทีพวกเขาอาจจะต้องปรับจูนช่วงล่างอีกสักเล็กน้อยเพื่อให้ผ่านโค้งปราบเซียนนี้ไปได้เร็วขึ้น

    ต้องไม่ลืมว่านี่คือโมเดลที่อยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาขั้นสุดท้าย ดังนั้นสเป็คของ Type R ที่จะลงไลน์ผลิตอาจมีความแตกต่างออกไปอีกเล็กน้อย

    อ้างอิง : carscoops.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts