More

    BYD SEAL X 2024 หลุดอีวีน้องใหม่จากตระกูล Ocean

    จากรถต้นแบบ BYD Ocean-M Concept ที่ได้โชว์ตัวจนถูกใจชาวจีนเป็นจำนวนมากและพร้อมนับวันรอที่อยากเป็นเจ้าของจนกลายร่างมาเป็น BYD SEAL X

    BYDล่าสุดโลกออนไลน์เผยภาพหลุดมาจากที่มาจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) ของทางการจีน กับเวอร์ชันขายจริงของ BYD SEAL X ถอดแบบมาจากต้นแบบราวกับแกะ มันเกือบจะได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงตลาดยุโรปเป็นหลัก

    ด้านหน้ามีไฟหน้า LED เพรียวบางแบบรูปพระจันทร์เสี้ยว ชุดกันชนหน้าออกแบบให้มีกระจังหน้าทรงทึบติดตรา BYD ในชุดเดียวกันขอบล่างที่มุมกันชนหน้าซ้าย-ขวาดีไซน์แยกมาแบบดุดันพร้อช่องรับอากาศ ด้านข้างเท่ด้วยเส้นสายที่ค่อนข้างแหวกแนวด้วยที่เปิดประตูเรียบเนียนกับตัวถัง พร้อมช่องระบายอากาศจิ๋วข้างบังโคลนรถทรงเลขเจ็ดสีเดียวกับตัวรถสร้างความเท่ไปอีกแบบด้านหลังมาพร้อมไฟท้าย LED แนวยาวพาดด้านหลัง กันชนหลังพร้อมติดตั้งดิฟฟิวเซอร์สีดำเข้มมาให้พร้อมสรรพ สปอยเลอร์และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วพร้อมยาง 225/50R18

    BYDตัวรถมาในร่างแฮทช์แบกด้วยมิติตัวรถตั้งแต่ความยาว 4,630 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,880 มิลลิเมตร ความสูง 1,490 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,820 มิลลิเมตร ทางด้านภายในยังไม่มีการเปิดเผยแต่ขุมพลังแน่นอนว่าเป็นอีวีล้วนเป็นแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังให้กำลัง 218 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ 422 แรงม้า และแบตเตอรี่ Blade แบบลิเธียมไอออนฟอสเฟต สามารถสร้างความเร็วสูงสุด 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะมีการเปิดตัวที่จีนในช่วงไตรมาสที่สามนี้

    ที่มา Autohome

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts