More

    2024 Range Rover Evoque ปรับโฉมระบบภายในใหม่ เทคโนโลยีแน่น

    เมื่อมองแวบแรก คุณอาจจะมองว่า 2024 Range Rover Evoque ใหม่ เป็นรุ่นก่อนปรับโฉมที่กำลังจะเปิดตัว แต่ Evoque ใหม่ มีการอัพเกรดอยู่หลายจุด ทั้งภายนอก ภายใน ซึ่งทำให้น่าดึงดูดยิ่งขึ้น

    การเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นที่ภายนอกที่รูปทรงโดยรวมนั้นคุ้นเคยเป็นอย่างดี Evoque ใหม่ ได้ติดตั้งไฟหน้า Pixel LED ใหม่พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวันที่โฉบเฉี่ยวเป็นมาตรฐานในรุ่น Dynamic HSE และ Autobiography ไฟหน้าแต่ละดวงมีโมดูล 4 พิกเซลพร้อมไฟ LED 67 ดวงที่ควบคุมได้อย่างแม่นยำ ซึ่งช่วยให้สามารถใช้ Dynamic Bend Lighting และระบบ Adaptive Driving Beam ได้อย่างเหมาะสม กระจังหน้าใหม่ได้รับการพัฒนาสำหรับ Evoque จากนั้นเราจะไปที่การตกแต่งภายในซึ่งได้รับการอัพเกรดที่สำคัญที่สุด

    เริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนจอเป็นหน้าจอสัมผัสทรงโค้งขนาด 11.4 นิ้ว ที่คุ้นเคยอยู่แล้วใน Land Rover รุ่นอื่นๆ มาพร้อมซอฟต์แวร์ระบบ infotainment Pivi Pro 2 รุ่นล่าสุด ระบบนี้มีการควบคุมที่สำคัญทั้งหมดของรถ ระบบควบคุมสภาพอากาศ เบาะนั่ง และการตั้งค่าเครื่องเสียง ขณะเดียวกันก็รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto แบบไร้สายด้วยเช่นเดียวกัน

    Land Rover ยังสามารถปรับแต่งคอนโซลกลางของ Evoque ใหม่ได้ รวมไปถึงพื้นที่วางโทรศัพท์มือถือพร้อมที่ชาร์จแบบไร้สายเข้าไปด้วย นอกจากนี้ Evoque ยังเปิดใช้งาน WiFi ผ่านเทคโนโลยี eSIM ไม่ใช่เพียงแค่เทคโนโลยีใหม่ที่นำมาใช้เท่านั้น แต่มีการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น การติดตั้งระบบ Cabin Air Purification Plus ของบริษัทที่นำเสนอผ่านทาง Comfort Pack ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมหรือมาตรฐานในเวอร์ชัน Autobiography ระบบนี้มีคุณสมบัติการกรอง PM2.5 และการจัดการ CO2 ที่ใช้เทคโนโลยีนาโน X เพื่อต่อสู้กับเชื้อโรคและลดกลิ่น แบคทีเรีย และสารก่อภูมิแพ้

     

    ทางด้านระบบส่งกำลังจะแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ตลาดในแต่ละประเทศ หนึ่งในระบบส่งกำลังจะมี P300e รวมเครื่องยนต์ Ingenium สามสูบกับมอเตอร์ไฟฟ้า 80 กิโลวัตต์ 108 แรงม้า และชุดแบตเตอรี่ 14.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง รุ่นนี้ให้กำลังรวม 305 แรงม้า ทำความเร็ว 0 – 100 กม./ชม. ใน 6.4 วินาที และเดินทางได้ไกลถึง 48 กม. ด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบ Terrain Response 2 ของ Land Rover ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนการตั้งค่าต่างๆ ของรถ ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในการขับขี่ โดยมีโหมดการขับขี่แบบ Eco, Comfort, Grass-Gravel-Snow, Mud-Ruts, Sand, Dynamic และ Automatic

    Land Rover ยังไม่ได้ประกาศรายละเอียดของ 2024 Range Rover Evoque สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts