More

    Toyota GR Corolla ตัวแรงเสริมทัพด้วยเกียร์ออโต้คาดมาปลายปี

    หลังจากเมื่อปีกลายได้นำเสนอข้อมูลว่า Toyota GR Corolla เก๋งท้ายตัดตัวแรงจากตระกูล Gazoo Racing ว่าจะมีรุ่นเกียร์อัตโนมัติเข้าเสริมทัพ

    Toyota

    ล่าสุด Tomoya Takahashi ประธาน Toyota Gazoo Racing ได้กล่าวกับทางสื่อออสเตรเลียว่า รุ่นเกียร์อัตโนมัติมีแนวโน้มที่จะออกขายหากสาวกต้องการอยากได้มาครอบครอง สอดคล้องกับทางนาย Sean Hanley รองประธานฝ่ายขาย การตลาด ของ Toyota ออสเตรเลียด้วยรุ่นเกียร์อัตโนมัติมีสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขาย Toyota GR Supra และ Toyota GR 86 มีความเป็นไปได้ว่าจะมีเวอร์ชันเกียร์อัตโนมัติออกมาใน Toyota GR Corolla จะเป็นรุ่นปรับโฉม

    Toyotaและอาจนำมาจาก Toyota GR Yaris รุ่นปรับโฉมด้วยเกียร์อัตโนมัติ DAT 8 สปีด GAZOO Racing Direct Automatic Transmission จาก ZF พร้อมปรับพละกำลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตร รหัส G16E-GTS 3 สูบ 12 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 304 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 3,250-4,600 รอบต่อนาทีและยังมีเกียร์ธรรมดา 6 สปีด iMT (Intelligent Manual Transmission) มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อทรงพลังแบบ GR-Four AWD เลือกการขับขี่ได้ 3 รูปแบบคือ Normal (60/40) Sport (30/70) และ Track (50/50) ให้เหมาะสมกับสภาพถนนแยกแรงบิดระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง

    พร้อม Torsen® LSD (Limited Slip Differential) กระจายแรงบิดระหว่างล้อคู่หน้าและหลังช่วยให้ตัวรถมีความสมดุลตลอดเวลา ช่วงล่างหน้าอิสระแมคเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลงและคอยล์สปริงออกแบบใหม่ ช่วงล่างด้านหลังแบบอิสระมัลติลิงก์ จากดิสก์เบรกหน้า 4 Pot ขนาด 356 มิลลิเมตร และด้านหลัง 2 Pot ขนาด 297 มิลลิเมตร ช่วงล่างแบบ GR ทรงตัวและยึดเกาะได้อย่างมั่นคงด้วยความเร็วสูงประกอบพร้อมระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 3.0 และรุ่นปรับโฉมอาจมาต่างประเทศ เริ่มที่ออสเตรเลียช่วงปลายปี 2024 หรือต้นปี 2025

    Toyota

     

    ที่มา Carsales

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts