More

    พาส่องรถซิ่งสุดหรู ก่อนเปิดฉาย Fast & Furious9 ปลายเดือนมิถุนายน 2021 นี้

    ก่อนจะได้รับชมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Fast & Furious9 ที่กำหนดฉายในประเทศไทยวันที่ 24 มิถุนายน นี้ ทาง Car2Day.com จะพาไปชมรถซิ่งสุดหรูที่ใช้ในการถ่ายทำของภาคนี้ ว่ามีตัวแรง ตัวโหด คันไหนกันบ้าง

     

     

    กำลังจะเข้าฉายในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้แล้ว สำหรับ Fast & Furious ภาพยนตร์ฉายาเฟรนไชน์ที่ถ่ายทำมาจนถึงภาค 9 แน่นอนว่าเป็นหนังแอคชั่นที่ใช้สุดยอดรถซุปเปอร์คาร์มากมายมาเป็นจุดสำคัญของเรื่อง ซึ่งได้นักแสดงนำอย่าง วิน ดีเซล Vin Diesel รับบท ดอมินิค เทอเรตโต้ , มิเชลล์ ร็อดริเกซ Michelle Rodriguez รับบท เลตตี้, มาขับเคลื่อนความมันส์เช่นเคย

    เรื่องที่เป็นที่ฮือฮาของคนคลั่งรถในบ้านเรามากที่สุดก็คงเป็นเรื่องของการที่ทางกองถ่าย Fast9 ขนรถหรูมาถ่ายทำใน 4 จังหวัด ทางภาคใต้ของประเทศไทยตั้งแต่ช่วงปี 2562 นี่เอง ซึ่งทุ่มงบลงทุนถา่ยทำกันถึง 300 ล้านบาทกันเลยทีเดียว

     

    Dodge Charger SRT Hellcat 

    The 2020 Dodge Charger SRT Hellcat Widebody is the most powerful and fastest production sedan in the world

    มาเริ่มที่ เจ้าแมวนรก Dodge Charger SRT Hellcat (Custom) กันก่อนเลย ด้วยการปรับไลน์อัพ Dodge Charger ให้สมฉายาและค่าตัวที่สูงถึง 65,545 ดอลลาร์ (ประมาณ 2 ล้านบาท) จะโหดแค่ไหน ก็แค่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V8 สูบ ขนาด 6.2 ลิตร HEMI พ่วงซูเปอร์ชาร์จ ปั่นม้าออกมาได้ 707 ตัว ความเร็วสูงสุดไปหยุดที่ 328 กิโลเมตร/ชม. (สเปคโรงงาน)  โดยภายนอกถูกออกแบบมาคล้าย ๆ กับ 2015 Dodge Challenger แต่จะยังคงตัวตนความเป็น SRT เอาไว้ บวกกับการเคลื่อนกำลังคู่กับล้ออัลลอย 20 นิ้ว พร้อมยาง 275/40/R20 ที่ลงตัวมากยิ่งขึ้น ห้องโดยสารแนวสปอร์ตและทันสมัย นี่คือรถที่ใช้ต้นแบบอย่าง 1970 Dodge Charge ที่นักแสดงนำ Vin Diesel ใช้เป็นตัวชูโรงในฉากสำคัญมาแล้ว คันนี้เรียกว่าเป็นตัวโหดและซีดานที่บ้าพลังที่สุดในแก๊งเลยก็ว่าได้

     

    Ford Mustang

    ม้าป่าบ้าพลังนี้ถือเป็นหนึ่งในรุ่นรถที่ Fast and Furious ใช้ถ่ายทำทุกภาคเลย ซึ่งในภาค 9 นี้ น่าจะขนมาไม่ต่ำกว่า 3 คัน โดยจะใช้รุ่นเจเนอเรชั่นที่ 6 โฉมก่อนไมเนอร์เชนจ์ คาดว่าน่าจะเป็น Ford Mustang Shelby Super Snake ประมาณ 2 คัน ซึ่งอาจเป็นรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V8 สูบ ขนาด 5.0 ลิตร อัดซูเปอร์ชาร์จ ส่งกำลังสูง 670 แรงม้า และอาจจะมีรุ่นที่มีแรงม้าสูงอีก 750 แรงม้าตามมาด้วย (รุ่นพิเศษที่มีราคาสูงถึง 69,995 ดอลลาร์หรือ 2 ล้านบาท)

     

    Buggy (Custom)

    Fast Attack นี้มีแชสซีแบบออฟโรดที่กำหนดเองเต็มรูปแบบขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 5.3 LS พร้อมทรานส์อัตโนมัติ 4L65 ที่ปิดท้ายด้วยส่วนท้าย Moser ขนาด 9 นิ้วที่กำหนดเองเต็มรูปแบบพร้อมเกียร์ 4.56 Locker ตัวถังเป็น Lucra Fiberglass ภายในมี Sweeny FX Roll Cage รอบที่นั่งถังอลูมิเนียมสำหรับรถแข่ง ตามขบวนรถที่ขนมานั้นแทบจะเดาได้ยากมากว่าใช้รถรุ่นอะไร แต่ขอเดาว่าอาจจะเป็น Chevrolet Fast Attack ที่ทำการ Custom เพื่อให้ซิ่งและโหดมากขึ้น

     

    Jeep Gladiator

    ตามมาด้วย Jeep Gladiator 2020 ที่คงเอกลักษณ์ ซึ่งตัวรถนั้น มาพร้อมกับการดีไซน์ที่ถูกยกสูง ล้อขนาดใหญ่กว่ามาตรฐานเดิมที่วางจำหน่าย เพิ่มพลังบ้าเลือดด้วยเครื่องยนต์เบนซิน Pentastar V 6 สูบ ขนาด 3.6 ลิตร ที่ส่งกำลังสูงถึง 280 แรงม้า เรียกว่าต้องเป็นหนึ่งในทีเด็ดในเรื่องแน่นอน

     

    Land Rover Defender 90 

    สุดท้ายรถหรูอย่าง Land Rover Defender 90 เป็นรุ่นที่ทาง Fast and Furious 9 ตั้งใจใช้โดยเฉพาะ ด้วยการออกแบบที่คลาสสิก ดีไซน์ในช่วงปี 90 ซึ่งปัจจุบันไม่มีจำหน่ายแล้ว โดยทางภาพยนตร์ไม่ได้ต้องการเพียงรถรุ่นใหม่ๆ เท่านั้น เพราะจะยังคงความคลาสสิคในการแสดงของรถ เอาใจคนที่หลงไหลในรถเก่า

     

    ที่มาเนื้อหาและภาพ – CarBuzz , Shelby , Volocars , Squir

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts