More

    ศึกแห่งไฟฟ้า! Harley-Davidson Livewire ปะทะ Tesla Model S Plaid

    Tesla Model S Plaid นั้นเป็นรถไฟฟ้าซีดานที่มีอัตราเร่งดีที่สุดในตลาด มันเล่นงานเหล่าซุปเปอร์คาร์หรือไฮเปอร์คาร์จนรถเหล่านั้นต้องดมฝุ่น Model S Plaid มานักต่อนัก แต่จะเป็นอย่างไรหากมันต้องรับคำท้าจากฝั่ง 2 ล้อ?

    ผู้ท้าชิงของเราในวันนี้คือ Harley-Davidson Livewire มันเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกจากทางค่าย สามารถทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 153 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมีน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 249 กิโลกรัม

    ถึงแม้ว่ามันจะมีน้ำหนักตัวที่มากกว่ามอเตอร์ไซค์ตัวท็อปจากฝั่งเครื่องยนต์สันดาปอยู่ประมาณ 45 กิโลกรัม แต่มันก็ถือว่าเบามากเมื่อเทียบกับ Model S Plaid ซึ่งมีน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 2,161 กิโลกรัม หรือน้อยกว่าเกือบ 10 เท่า

    ในการประชันกันระหว่าง Model S Plaid กับมอเตอร์ไซค์แก๊สโซลีน มอเตอร์ไซค์นั้นเบากว่ามากทำให้ Model S Plaid ต้องพบกับความยากลำบากในการไล่ ดังนั้น Livewire ก็ควรจะใช้ความได้เปรียบตรงนี้เอาชนะ Model S Plaid หลายคนน่าจะคิดไปในแนวทางนั้น

    แต่ในความเป็นจริง Livewire ทำได้เพียงชิงยืดออกไปได้ก่อนหนึ่งช่วงคันรถ จากนั้น Model S Plaid ได้ไล่ขยี้เอาระยะคืนและแซงฉีกออกไป ถึงแม้ว่า Livewire คันในคลิปจะมีการจูนเพิ่มประสิทธิภาพมาแล้วก็ตาม

    ต้องบอกก่อนว่าการแข่งขันในครั้งนี้ใช้ระยะทางเพียงครึ่งเดียวของควอเตอร์ไมล์ Model S Plaid นั้นทำเวลาได้ 6.1 วินาที กับความเร็ว 191 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในขณะที่ Livewire ใช้เวลาอยู่ที่ 7.27 วินาที ที่ความเร็ว 156 กิโลเมตร/ชั่วโมง

    ที่มา : carscoops.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts