More

    พรอสต์แยกทางอัลปีน ลือชาฟนาวเออร์ซบแทน

    อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 4 สมัย อแลง พรอสต์ ได้ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาของอัลปีนเป็นที่เรียบร้อย โดยค่ายผู้ผลิตรถสปอร์ตได้ทำการปรับเปลี่ยนผังองค์กรเบื้องหลังอยู่ในขณะนี้

    สัปดาห์ที่แล้วอัลปีนได้ประกาศแยกทางกับผู้บริหารระดับสูงอย่าง มาร์ชิน บุดโควสกี้ และได้โยกการดูแลทีมทั้งหมดมายัง CEO, ลอเรนต์ รอสซี อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่ารอสซีจะมาดูแลทีมเป็นการชั่วคราว โดยแหล่งข่าวระบุว่า ทางทีมกำลังรอต้อนรับ โอตมาร์ ชาฟนาวเออร์ อดีตทีมบอสแอสตันมาร์ตินที่พึ่งแยกทางกับต้นสังกัดไป ให้มารับตำแหน่งทีมบอสอัลปีนแทน

    Otmar Szafnauer

    พรอสต์นั้นได้เข้ามาร่วมงานกับอัลปีนในตอนที่เรโนลต์กลับมาทำทีมแข่งโรงงานเต็มตัวในปี 2015 โดยในตอนนั้นเขาได้รับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาและทูตประจำแบรนด์ของเรโนลต์ เขามีสัญญาแบบปีต่อปีกับต้นสังกัด ซึ่งทางต้นสังกัดของเขาตัดสินใจไม่ต่อสัญญาออกไปในปี 2022

    นอกจากนั้นแหล่งข่าวยังระบุอีกว่า BWT บริษัทบำบัดน้ำเสียจากออสเตรียเตรียมเข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักในนามของอัลปีน และแน่นอนว่าถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง เราจะได้เห็นสีชมพูแซมบนรถของอัลปีนในปีนี้

    Aston Martin

    ชาฟนาวเออร์นั้นมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ BWT ตั้งแต่สมัยที่เขายังร่วมงานกับฟอร์ซอินเดียและเรซซิ่งพอยต์ โดยในปีที่ผ่านมา BWT ได้กลายไปเป็นสปอนเซอร์รอง จากการที่ค็อกนิแซนต์ได้เข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักทีมแข่งที่ถูกรีแบรนด์เป็นแอสตันมาร์ติน

    ในตอนนี้ชื่อของ BWT ได้หายไปจากเว็บไซต์ของแอสตันมาร์ตินเป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตามยังไม่มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวหรือการยืนยันใดๆ ออกมาจากทางแอสตันมาร์ติน

    ที่มา : motorsport.com , planetf1.com , grandprix.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts