More

    McLaren จะใช้ระบบส่งกำลังจาก Nissan ลุยศึก Formula E ยุคเจน 3

    ความคืบหน้าของ McLaren ในการลงแข่งขัน Formula E ยุครถแข่งเจน 3 มีออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพวกเขาเซ็นสัญญากับ Nissan ในการใช้ระบบส่งกำลังจากค่ายญี่ปุ่น และได้เปิดตัวสปอนเซอร์หลักของทีมอย่าง NEOM

    McLaren กำลังขยายธุรกิจมอเตอร์สปอร์ตของตัวเองออกไปทีละเล็กทีละน้อย ล่าสุดพวกเขาซื้อกิจการทีมแข่ง Mercedes ใน Formula E และเตรียมที่จะลงแข่งขันเป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2022-23 ซึ่งเป็นปีแรกที่ Formula E จะใช้รถแข่งเจน 3

    ทางทีมมีข่าวลือมาสักระยะแล้วกับความต้องการในการร่วมมือกับ Nissan ซึ่งข่าวลือนั้นก็ไม่พลิกโผแต่อย่างใด ทีมแข่งจากโวกกิ้งได้เซ็นสัญญาในการเป็นพาร์ทเนอร์กับค่ายผู้ผลิตรถจากญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้นี่เป็นครั้งแรกที่ Nissan มีทีมลูกค้าอย่างเป็นทางการ

    Nissan นั้นได้เข้าร่วมการแข่งขัน Formula E มาตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 โดยรับช่วงต่อจากพันธมิตรอย่าง Renault และพวกเขาพึ่งจะซื้อหุ้นในทีมเพิ่มเติมไปเมื่อต้นปีจาก e.dams เพื่อให้พวกเขามีสิทธิมากขึ้นในการบริหารทีม ทั้งฝั่งไลน์การผลิตและทีมแข่ง

    McLaren Nissan Formula E

    “ความร่วมมือของเรากับ McLaren Racing จะแข็งแกร่งมากที่สุดครั้งหนึ่ง เนื่องจากพวกเราจะได้สร้างแรงบันดาลใจในการทำงานร่วมกันและการแบ่งปันความรู้” Ashwani Gupta, COO ของ Nissan กล่าว “จิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกและแรงผลักดันในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเป็นคุณลักษณะที่ Nissan และ McLaren Racing มีร่วมกัน นั่นทำให้พวกเขาเป็นพันธมิตรในอุดมคติสำหรับเราในการแข่งขัน Formula E ในขณะที่เรากำลังพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าร่วมของเราอย่างต่อเนื่อง”

    “ในขณะที่เรากำลังสร้างทีมแข่งสำหรับฤดูกาลแรกในฐานะ McLaren ในการแข่งขัน Formula E เราได้มองหาพันธมิตรและโอกาสที่ดีที่สุดจากทุกด้าน โดยที่มีมุมมองด้านเทคนิคเป็นกุญแจสำคัญ” Zak Brown, CEO ของ McLaren Racing กล่าว

    “Nissan ได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเขามีความรู้ ฝีมือ และความมุ่งมั่น ตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมาใน Formula E และมุ่งหน้าสู่ยุคเจน 3 เรามีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่าการร่วมมือกันจะทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก นี่จะเป็นความร่วมมืออย่างแท้จริงในการที่จะขับเคลื่อนทั้งประสิทธิภาพของทีม และการพัฒนาเทคโนโลยีระบบส่งกำลังของ Nissan Formula E”

    “เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศข้อตกลงระยะเวลาหลายปีนี้กับแบรนด์มอเตอร์สปอร์ตที่ยอดเยี่ยมอย่าง McLaren Racing” Tommaso Volpe, GM ของ Nissan Formula E และ กรรมการผู้จัดการ Nissan e.dams Formula E Team

    “การเป็นพันธมิตรของเราจะเริ่มต้นขึ้นในฤดูกาลหน้าด้วยกฎใหม่ เจน 3 ที่น่าตื่นเต้นของ Formula E ซึ่งจะได้เห็นประสิทธิภาพของรถแข่งที่ใช้พลังไฟฟ้าล้วนพุ่งสูงขึ้นอย่างเหลือเชื่อ ที่ Nissan เราอยู่ใน Formula E ไม่เพียงแต่เพื่อการแข่งขัน แต่เรายังต้องการแสดงให้ผู้ชมที่หลากหลายเห็นว่า รถยนต์ไฟฟ้าของเรานั้นน่าประทับใจ ทรงพลัง และมีประสิทธิภาพเพียงใด การได้ทำงานร่วมกับ McLaren จะช่วยให้เรามีโอกาสมากขึ้นในการเร่งการพัฒนาเทคโนโลยีของเรา และแสดงสิ่งนั้นให้กับแฟน ๆ ทั่วโลก”

    NEOM McLaren

    นอกจากนั้น McLaren ยังได้ผู้สนับสนุนทีมเป็นโครงการเมืองอัจฉริยะที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลในซาอุดีอาระเบียอย่าง NEOM ซึ่งจะทำให้ McLaren มีชื่อทีมอย่างเป็นทางการว่า NEOM McLaren Formula E Team

    NEOM เป็นเมืองอัจฉริยะแห่งใหม่ที่ได้รับทุนจากกองทุนสาธารณะเพื่อการลงทุนของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Vision 2030 พวกเขาเคยเป็นพันธมิตรกับทีม Formula E ของ Mercedes และถูกวางตัวเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ Formula E อาจจะไปจัดการแข่งขันในอนาคต

    “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ NEOM เข้ามาสู่ครอบครัว McLaren Racing” Zak Brown, CEO ของ McLaren Racing กล่าว “นี่เป็นวิถีทางที่ยอดเยี่ยมในการเริ่มต้นการเข้าสู่ Formula E และการรวมซีรีส์การแข่งรถไฟฟ้าของเราเข้าด้วยกัน”

    Nadhmi Al-Nasr, CEO ของ NEOM กล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือของเรากับ McLaren Racing เป็นการเติมเต็มความมุ่งมั่นของ NEOM ในการขับเคลื่อนผลลัพธ์ที่ยั่งยืน และจัดการกับความท้าทายที่เร่งด่วนที่สุดของสังคม”

    “การเป็นหุ้นส่วนจะช่วยให้เราสามารถแบ่งปันทรัพยากรและประสบการณ์ร่วมกันเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่น่าตื่นเต้น ไม่เพียงแต่สำหรับองค์กรของเราเท่านั้น แต่ยังรวมถึงอุตสาหกรรมยานยนต์และกีฬาในวงกว้างอีกด้วย”

    “NEOM เป็นเครื่องมือทางเศรษฐกิจสำหรับราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย และจะเป็นศูนย์กลางสำหรับธุรกิจนวัตกรรม ดังเช่น McLaren Racing เพื่อดำเนินการวิจัยข้ามอุตสาหกรรม บ่มเพาะ ร่วมมือ และนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาสู่โลก”

    McLaren

    อ้างอิง : motorsport.com


    บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts