More

    เจาะรถเด่น!! 2022 BMW i4 เก๋งไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย พร้อมเข้าไทยปีนี้

    เมื่อปีกลาย BMW ไทย ประสบความสำเร็จกับการทำตลาดรถไฟฟ้าในตระกูล I ในรุ่น iX และ iX3 ที่นิยมกันอยู่ในขณะนี้

    และในปีเสือนี้ ค่ายตราใบพัดฟ้า-ขาว พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าลำดับที่ 3 และเป็นครั้งแรกของค่ายที่เปิดตัวในร่างเก๋ง Fastback 5 ประตู ด้วยดีไซน์ใกล้เคียงกับ BMW Concept i4 ต้นแบบแถมมาคล้ายกับรุ่น 4 Series Gran Coupe เด่นด้วยกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ถึงกันชนไฟหน้า LED Adaptive Laserlight 4 ดวง ซ่อนไฟ Daytime LED รูปตัว C ในโคมเดียวกัน รับกับกันชนหน้าดีไซน์สปอร์ตแบบต่อเนื่อง การเพิ่มประตูหลังเข้ามาทำให้มีความเปลี่ยนแปลง มีรูปทรงที่มีการไหลเวียนและระบายลมได้ดีกว่า มีการใช้แถบสีน้ำเงินเพื่อเน้นที่ช่วงล่างและล้อ ล้ออัลลอย 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/45 R18 ในล้อหน้า และ 255/40R18 ในล้อหลัง ด้านท้ายคล้ายกับรุ่น 4 Series Gran Coupe ด้วยไฟท้าย LED ไฟทับทิมฝังที่กันขนหลัง พร้อมกันชนหลังทรงสปอร์ตพร้อมลิ้นสปอยเลอร์หลังหรือ diffuser

    ภายในคล้ายกับ BMW 4 Series Gran Coupe  แต่ต่างที่ มาตรวัดดิจิทัลกับจอสัมผัสระบบความบันเทิงที่อยู่ในตำแหน่งเดียวกันดีไซน์ลากยาว จอภาพแสดงข้อมูลการขับขี่ (BMW Head-up Display) เครื่องปรับอากาศแยกอุณหภูมิ 3 โซน เบาะหลังพับได้แบบ 40 : 20 : 40 ระบบเครื่องเสียงคุณภาพจาก Harman Kardon

    จุดเด่นอีกอย่างของ BMW i4 กับระยะทางไกลสูงสุดถึง 600 กิโลเมตร จากพลังแรงสูงสุดถึง 530 แรงม้า ตามมาตรฐาน WLTP มีอัตราเร่งออกตัวจากหยุดนิ่งที่เหนือชั้นจาก 0 ถึง 100 ภายใน 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4 วินาที จึงขับขี่ได้ระยะทางไกลที่นุ่มนวลอย่างน่าประทับใจ พร้อมเทคโนโลยีแดมเปอร์เฉพาะรุ่นจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าการเร่งความเร็วได้โดยไม่มีสะดุด สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ ในเมืองไทยเตรียมพบตัวจริงภายในปีนี้

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts