More

    BYD เลือกนิคมฯระยองสร้างโรงงานประกอบรถ EV ในไทย

    นับว่าเป็นการก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมรถยนต์เมืองไทยที่ค่ายรถยนต์ชั้นนำจากจีนยอดขายอยู่อันดับตั้นๆของโลกอย่าง BYD ลงทุนเปิดโรงงานในไทย

    BYD

    เมื่อทางเพจ Reporter Journey ได้รายงานว่า บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เจ้าของธุรกิจพัฒนา บริหารจัดการและให้บริการด้านโลจิสติกส์ ทั้งนิคมอุตสาหกรรม อสังหาริมทรัพย์ สาธารณูปโภคและพลังงาน และด้านดิจิทัล เป็นเจ้าของพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมระยอง 36 ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เตรียมที่จะจัดพิธีเซ็นสัญญาซื้อ-ขายที่ดินระหว่าง WHA Group และ บริษัท บีวายดี ออโต้ อินดัสทรี จำกัด (BYD) ในวันที่ 8 กันยายน นี้ เพื่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์พวงมาลัยขวาแบบ xEV แห่งแรกในอาเซียน

    BYDBYD

    หลังจากที่ทางคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนหรือ BOI อนุมัติให้ตั้งการผลิตรถยนต์ EV และรถ Plug In Hybrid ในประเทศไทยด้วยมูลค่าการลงทุน 17,891 ล้านบาท คาดว่าในปี 2024 โรงงานจะแล้วเสร็จโมเดลแรกที่จะประกอบในไทย นั่นคือ BYD ATTO 2 หรือ BYD Dolphin ส่วนวันรุ่งขึ้น (9 กันยายน 2022) ทาง BYD โดย เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จำหน่ายรถยนต์นั่ง BYD อย่างเป็นทางการในไทยก็พร้อมที่จะลงนามข้อตกลงกับทางกรมสรรพสามิต มาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เท่ากับว่าจะได้เห็น BYD ATTO 3 เปิดตัวเสียที

    BYD

    โดยทางเว็บไซต์รถยนต์ Headlightmag ได้รายงานว่า BYD ATTO 3 เตรียมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ตุลาคมในฐานะรุ่นแรกของค่าย สอดคล้องกับทางทีมงาน Car2Day ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่าเตรียมที่จะเปิดรับจองในวันเดียวกันวันที่เปิดตัวและปล่อยรถตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน โดยล็อตแรกมาไทยราวๆ 500 คัน งานนี้จะเป็นอย่างไรนั้นต้องติดตามกันในครั้งต่อไป

    ที่มา Reporter Journey และ Headlightmag

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts