More

    สาวกเศร้า! Ford Ranger Raptor กระบะโหดตอนครึ่ง…ไม่มีวันจำหน่าย

    หลังจากเปิดตัว Ford Ranger กระบะเจนใหม่ ที่มีทั้งรุ่นปกติ และรุ่นโหด Ford Ranger Raptor เจนใหม่ ออกจำหน่ายเป็นทางการ

    Ford

    โดยไทยเป็นที่แรกของโลกที่เปิดราคาเปิดรับจองนอกจากเผยตัวจริง แต่สำหรับ Ford Ranger Raptor เจนใหม่ ที่เปิดตัวนั้นจะจำหน่ายแค่รุ่นสี่ประตู แต่มีเสียงคนใช้รถกระบะไม่ว่าทั้งไทยและเทศกลุ่มหนึ่งต่างอยากเห็นกระบะโหดเวอร์ชั่นแค็ปตอนครึ่งออกจำหน่ายด้วยแต่ว่าความหวังได้ดับสูญไปเมื่อ นาย Ian Foston หัวหน้าทีมวิศวกร Ford Ranger ใหม่ ให้สัมภาษณ์กับ ทางเว็บรถยนต์ออสเตรเลีย อย่าง Drive ว่า “ลูกค้าของ Ford Ranger Raptor ที่เราวิจัยและเก็บข้อมูลมานั้นส่วนมากต้องการกระบะสี่ประตูมากกว่าแค็ปตอนครึ่ง

    Ford

    แต่ว่าด้วยบอดี้แค็ปตอนครึ่งกับสี่ประตูมีความแตกต่างในการกระจายน้ำหนัก น้ำหนักของการบรรทุก ตลอดจนความซับซ้อนในการผลิตการประกอบ แถมยังต้องลงทุนปรับไลน์ พัฒนารถซึ่งต้องเสียเวลาลงทุนลงแรงไปอาจยังไม่คุ้มในตอนนี้ แต่ก็มันไม่แน่เสมอไปถ้าลูกค้าร้องขอขึ้นมาจริงๆก็พร้อมที่จะพัฒนาเพื่ออกจำหน่าย

    Ford

    สำหรับ Ford Ranger Raptor เจนใหม่ที่จำหน่ายในไทย ออสเตรเลีย และบางประเทศที่จะเปิดตัวขายเพียงแค่รุ่นสี่ประตูเท่านั้น โหดดุดันสมกับสมรรถนะที่ได้รับการยกระดับไปอีกขั้น ทั้งซุ้มล้อที่ใหญ่ขึ้นเพิ่มความกว้างของรถ ไฟหน้าใหม่รูปตัว C แบบ Matrix LEDพร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน Daytime running lights แบบ LED เพิ่มประสิทธิภาพในการส่องสว่างขึ้นอีกระดับ ตัวอักษร F-O-R-D ขนาดใหญ่บนกระจังหน้ากันชนที่เป็นอิสระ ล้ออัลลอยใหม่ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง Performance All-Terrain BFGoodrich K02 High T285/70 R17 ด้านหลังใช้ไฟท้าย LED กันชนหลังสีเทาเข้มมีบันไดเหยียบเพื่อขึ้นกระบะท้าย และชุดลากในตัวที่ติดตั้งในตำแหน่งสูงเพื่อเพิ่มมุมจาก และกล้องรอบคัน 360 องศาและความสามารถในการลุยน้ำ 850 มม.

    Ford

    สุดยอดสมรรถนะจากเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร EcoBoost V6 เทอร์โบคู่ 397 แรงม้า ที่ 5,650 รอบต่อนาที และแรงบิด 583 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที พร้อมระบบป้องกันการรอรอบ (Anti-Lag System – ALS) เป็นส่วนหนึ่งของโหมด BAJA และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ YN2Q 2.0 ลิตร 210 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,750-2000 รอบ/นาที ทั้งสองขนาดมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมโหมดปรับเสียงให้เลือกได้ถึง 4 โหมด  โหมดเงียบ Quiet โหมดปกติ Normal โหมดสปอร์ต Sport และ โหมดบาฮา Baja ตะลุยออฟโรดได้ดียิ่งกว่าเดิม ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ดิฟล็อก 4 ล้อครั้งแรกพร้อมลุยทุกสภาพพื้นผิวด้วยโหมดการขับขี่ 7 โหมด โดยใช้ระบบเกียร์ไฟฟ้าใหม่ที่ปรับได้ 2 ระดับ และยังมาพร้อมระบบควบคุมเฟืองท้ายคู่หน้าและหลัง แบบ locking differentials ครั้งแรก นับเป็นคุณสมบัติที่ตอบโจทย์คอออฟโรดตัวจริง

    Ford

    พร้อมช่วงล่างที่มีปีกนกบนและล่างใหม่ที่ทำจากอลูมิเนียมที่แข็งแรง แต่มีน้ำหนักเบา พร้อมวัตต์ลิงก์ด้านหลังที่พัฒนามาเพื่อให้เจ้าของรถขับขี่ด้วยความเร็วสูงบนถนนขรุขระได้อย่างมั่นใจและใช้ประโยชน์สูงสุดจากโช้คแบบ Live Valve  Internal Bypass ขนาด 2.5 นิ้ว ของ FOX ระบบช่วงล่างของรถปรับได้แบบเรียลไทม์เพื่อประสบการณ์การขับขี่ทางเรียบที่เหนือระดับ โดยขายในไทยเพียง 1,869,000 บาท

    ที่มา Drive

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts