More

    GWM ศึกษาตลาดปิกอัพตันครึ่งจ่อส่ง POER ลุยตลาดเมืองไทย

    ตลาดปิกอัพตันครึ่งนับเป็นตลาดที่ใหญ่สุดของไทยและจากการทำตลาดของเจ้าใหญ่ทั้ง ISUZU Toyota รวมถึง FORD มีความคึกคักมาตลอด

    แต่ก็ไม่ทำให้ค่ายรถยนต์จากแดนมังกรอย่าง GWM หรือ Great Wall ถอดใจไปเสียง่ายๆหลังจากโชว์ดักคอกระบะ GWM POER เมื่อปีกลายและมีความเคลื่อนไหวว่าจะมาหรือไม่ ล่าสุดทาง ประชาชาติธุรกิจ ได้สัมภาษณ์กับทาง นายเอลเลียต จาง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย ว่า

    GWM

    สำหรับปิกอัพ GWM POER เรากำลังศึกษาถึงความเป็นไปได้ที่จะเข้ามาทำตลาดในไทยโดยตลาดกลุ่มนี้เป็นตลาดที่คนไทยมีความต้องการใช้สูงแต่ต้องยอมรับว่า 2 ค่ายใหญ่ที่เป็นเจ้าตลาดในไทยนั้น มีความแข็งแกร่ง ดังนั้น หากจะนำปิกอัพ GWM POER เข้ามาเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคชาวไทยนั้นจะต้องมีการวางแผนงานอย่างดี พิจารณารายละเอียดต่าง ๆ ให้รอบด้าน ยอมรับว่าไม่ง่ายนัก แต่ก็จะไม่ละทิ้งโอกาสอย่างแน่นอน และมีความเป็นไปได้ทั้งเครื่องยนต์สันดาป หรือใช้มอเตอร์ไฟฟ้าล้วนTANKHAVALส่วนตลาดอื่นๆไม่ว่าจะเป็นเอสยูวีหรือแบรนด์ในเครือนั้นก็อยู่ในระหว่างการศึกษาและเตรียมความพร้อมทั้งแบรนด์ TANK และ WEY แบรนด์พรีเมียม หลังจากที่ทำตลาดทั้ง HAVAL และ ORA ทางด้านการหยุดรับจองของเจ้าเหมียวซ่าอย่าง ORA Good Cat  ที่มียอดค้างส่งมอบกว่า 3,000 คัน มีโอกาสที่จะกลับมาเปิดรับจองอีกครั้ง

    รวมถึงการเปิดตัว HAVAL H6 PHEV ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ โดยเป็นรุ่นที่ 2 จาก 3 รุ่นที่จะเปิดตัวในปีนี้ (เดิมจะเปิดตัว 5 รุ่นภายในปี 2022) หลังจากส่ง ORA Good Cat GT มาเสริมทัพ สอดคล้องกับยอดขายทั้งปี 2022 ของ GWM น่าจะทำได้ 15,000 คัน ลดลงจากที่ตั้งเป้าไว้ 20,000 คันเมื่อต้นปี หลังจากทำตลาดมาหนึ่งปี จับตาแล้วว่าสิงห์รถปิกอัพชาวไทยจะได้เห็น GWM POER ปิกอัพทางเลือกใหม่ ในช่วงเวลาไหนนั้นต้องติดตามกัน

    ที่มา ประขาชาติธุรกิจ

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts