More

    2022 Honda Civic e:HEV Hatchback เปิดตัวในยุโรปแต่กำลังเท่าไทยที่ 184 PS

    เปิดตัวที่ไทยกันไปแล้วสำหรับ Honda Civic e:HEV ซีดาน คราวนี้ก็มาถึงคิวของแฮตช์แบ็คกันบ้าง โดยมันจะเป็นโมเดลฉลองครบรอบ 50 ปีของ Civic แฮตช์แบ็ค และถูกเปิดตัวที่ยุโรป

    Civic e:HEV แฮตช์แบ็ค จะใช้ระบบส่งกำลังแบบเดียวกับซีดาน โดยเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร Direct Injection Atkinson-Cycle จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และแบตเตอรี่ Lithium-ion 72 เซลล์ ที่เบาลง ใช้เกียร์ CVT ในการถ่ายทอดกำลังเครื่องยนต์ลงสู่ล้อ และมันฉลาดพอที่จะปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้เองอัตโนมัติระหว่าง EV Drive, Hybrid Drive, และ Engine Drive

    สำหรับตัวเลขกำลังเครื่องยนต์นั้นก็ลอกกันมาเลยกับซีดาน กำลังสูงสุดทำได้อยู่ที่ 184 PS และแรงบิดสูงสุด 315 Nm ซึ่งแน่นอนว่ามันแรงกว่าเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร VTEC Turbo ตัวเก่าที่ให้กำลัง 182 PS และแรงบิดเพียง 240 Nm นอกจากนั้นมันยังถูกตั้งเป้าให้ปลดปล่อย CO2 น้อยกว่า 110 g/km เพื่อให้เข้ากับกฎหมายการปลดปล่อยมลภาวะที่เข้มงวดของ EU

    ภายนอกของสเป็คยุโรปนั้นจะดูคล้ายคลึงกับสเป็คอเมริกามาก เพียงแต่ว่าสเป็คยุโรปจะไม่ได้ใช้ไฟหน้ารีเฟล็คเตอร์ มีการแทนที่ท่อไอเสียโครมด้วยดิฟฟิวเซอร์โทนดำ และมีการติดตรา e:HEV

    ภายในโดดเด่นด้วยแดชบอร์ดฮันนีคอมบ์ มีจอสัมผัสอินโฟเทนเมนต์ 9 นิ้ว ที่เชื่อมต่อไร้สายกับ Apple CarPlay และ Android Auto ได้ โดยในรุ่นสูงจะมีมาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 10.2 นิ้ว และลำโพง Bose 12 ตัว มาให้ด้วย

    นอกจากนั้นภายในห้องโดยสารยังมีขนาดที่เพิ่มขึ้นจากเจนก่อน ต้องขอบคุณฐานล้อหน้า-หลัง ที่ยาวขึ้น 35 mm

    Honda Civic e:HEV แฮตช์แบ็ค จะเริ่มออกขายในยุโรปช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2022 โดยค่าตัวนั้นจะมีการประกาศตามมาในภายหลัง

    อ้างอิง : carscoops.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts