More

    2022 Mazda CX-60 เอสยูวีหรูใหม่ชูพลังเสียบปลั๊กเผยยุโรป 8 มีนาคม

    หลังจากที่ Mazda จัดระเบียบกลุ่มรถเอสยูวี CX-Series ส่งรุ่นใหม่1ตอบโจทย์สาวกโดยประเดิมตลาดด้วย Mazda CX-50 ขายเฉพาะสหรัฐฯ

    Mazda

    และหลังจากที่มีภาพหลุดของ Mazda CX-60 เอสยูวีรุ่นที่สองไปแล้วนั้นล่าสุด Mazda ส่งวีดีโอทีเซอร์อย่างเป็นทางการ โชว์ดักคอก่อนเปิดตัว โดยจากที่เห็นตัวรถในทีเซอร์นั้นไม่ต่างจากคันที่นำเสนอไปครั้งก่อนที่ไปคล้ายกับ Mazda CX-5 ตั้งแต่เสา A ไปจนถึงเสา D แม้กระทั่งด้านหน้าตั้งแต่กระจังหน้าทรง ซิกเนเจอร์วิงแนวเข้มมาเท่ด้วยไฟหน้า Projector แบบ LED กันชนหน้าทรงเท่ คล้ายกับ Mazda CX-50 ผสมกับ Mazda BT-50 แต่ตัวรถมีขนาดใหญ่กว่ารุ่น CX-5 เจนปัจจุบัน ภายในหรูหราด้วยเบาะนั่งหนังแท้คุณภาพแบบ 5 ที่นั่ง ระบบความบันเทิง Mazda Connect ผ่านปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander จอแสดงการขับขี่บนแผงคอนโซลหน้า Windshield Active Driving Display พร้อมระบบความปลอดภัย GVC+ และ i-Activsense

    Mazda

    ด้านขุมพลังทาง Mazda เคลมว่าจะเป็นรุ่นแรกที่ใช้ขุมพลังเสียบปลั๊ก หรือ Plug In Hybrid โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV 2.5 ลิตร 4 สูบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียมไออน โดยให้กำลังรวมสูงสุดมากกว่า 304 แรงม้า และยังมีเครื่องยนต์ SKYACTIV-X เบนซิน 6 สูบแถวเรียง และดีเซลเทอร์โบ SKYACTIV-D พรั้อมระบบ Mild Hybrid  48V  ตามมาสมทบด้วย

    Mazda

    โดย Mazda CX-60 จะมาในแบบ 5 ที่นั่ง พร้อมเปิดตัวที่แรกของโลกที่ยุโรปในวันที่ 8 มีนาคม นี้ พร้อมจำหน่ายทั้งในยุโรป​ ญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆซึ่งอาจรวมถึงไทยหลังจากนั้นจะเป็นการเปิดตัว Mazda CX-80 แนว 6 กับ 7 ที่นั่ง ออกขายด้วย

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts