More

    หลุดอีกครั้ง! ว่าที่ MG 3 EV เก๋งไฟฟ้า 5 ประตูวิ่งพรางตัวที่ฮังการี

    หลังมีภาพหลุดวิ่งพรางตัวที่เมืองจีนสำหรับว่าที่ MG 3 EV เจนใหม่มาแทนเจนเดิมที่กำลังจะหมดอายุและมาพร้อมพลังไฟฟ้าตามยุคที่เปลี่ยนไป

    MG

    ล่าสุดรถพรางตัวคันดังกล่าวก็ได้มาวิ่งทดสอบที่ยุโรปถึงประเทศฮังการีด้วยหน้าตาของรถพรางตัวคันนี้ไม่ต่างจากคันที่เคยเห็นในเมืองจีนกับหลังคาที่ลาดลงเรียวขึ้น ไฟหน้า LED ดีไซน์หกเหลี่ยม พร้อมไฟ DRL แบบ LED กับกระจังหน้า ดีไซน์ ‘shark-nosed’ และเส้นแนวตั้ง 2 เส้น Fins รวมอยู่ด้วย ไฟท้าย LED แนวตั้ง กับฝาท้ายที่ดีไซน์ลงตัว โดยภาพรวมตัวรถนั้นมีความใหญ่โตกว่า MG 3 เจนเดิม ถึงหน้าตาจะปิดบังแต่ก็เอาบางส่วนมาจาก MG Cyberster

    ส่วนภายในถึงไม่มีภาพมาให้ชมกันแต่จากคำบอกเล่าของผู้อ่านเว็บ Carscoops และ Supercar Spotters ว่าจากภาพอ้างอิงของจีนที่มีทั้งแผงคอนโซลเด่นเลยคือพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านแบบท้ายตัด D-Shape อาจมีจอสัมผัสแบบแทบเล็ตขนาดใหญ่บวกกับมาตรวัดดิจิทัล เบาะนั่งทรงสปอร์ตสีดำหุ้มหนังและคอนโซลเกียร์ออกแบบใหม่

    MGMG

    ด้านขุมพลังไฟฟ้ามีความเป็นไปได้ว่ายกชุดมาจาก MG Marvel R ที่ให้กำลังมากสุด 177 แรงม้า แรงบิด 410 นิวตันเมตรจากมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว หรือมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัวให้กำลัง 284 แรงม้า แรงบิด 665 นิวตันเมตร กับความจุแบตเตอรี่ 70 kWh

    สำหรับการเปิดตัวว่าที่ MG 3 EV เจนใหม่ จะเปิดตัวในเดือนเมษายนี้ที่งาน Beijing Motor Show โดยจะมาในเวอร์ชั่นต้นแบบ ก่อนเปิดตัวเวอร์ชั่นขายจริงช่วงครึ่งปีหลังปี 2022 และในปี 2023 เวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาก็จะตามมา ซึ่งไทย อังกฤษ อาจคว้ามาขายก็เป็นได้

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts