More

    NETA จ่อเปิดโชว์รูม 4 แห่งพร้อมเผยราคา NETA V กลางปีนี้

    นับเป็นค่ายรถที่มาแรงสำหรับ NETA รถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่สร้างกระแสความสนใจให้กับคนไทยจากงาน Bangkok Motor Show 2022

    NETA

    และ NETA Auto Thailand ก็พร้อมแล้วที่บุกตลาดอย่างจริงจังด้วยการขยายช่องทางการจำหน่ายในรูปแบบโชว์รูมและศูนย์บริการจากข้อมูลของทางเพจ NETA เตรียมที่จะเปิดโชว์รูมสองรูปแบบรูปแบบแรกในชื่อ Neta Space เป็นโชว์รูมใจกลางห้างดัง โดยยังไม่ระบุว่าจะเป็นศูนย์การค้าใจกลกางกรุงที่ไหน และอีกที่จะเป็นรูปแบบสแตนอโลนประกอบด้วยโชว์รูมและศูนย์บริการ 4 แห่ง Neta Showroom ประเดิมที่แรก สาขา รามคำแหง-หัวหมาก ในเครือ BRG ซึ่งเป็นตัวแทนรายแรกของ NETA ต่อด้วยสาขา พระรามสอง-แสมดำ ราชพฤกษ์-นครอินทร์ และลพบุรีราเมศวร์ -หาดใหญ่

    NETA

    และรถรุ่นแรกที่จะเปิดตัวในไทยนั้น คือ NETA V สร้างจากพื้นฐาน HPC Platform จุดเด่นที่หลังคาทรงสูงทัศนวิสัยมองชัดเจน ล้ออัลลอยลายเท่ 16 นิ้ว พร้อมยาง 185/65R16 หล่อด้วยไฟหน้า LED และ ไฟ DRL LED ในโคมเดียวกัน แบบ Hawk-eye Laser และมิติตัวรถที่กะทัดรัดตั้งแต่ความยาว 4,070 มม. ความกว้าง 1,690 มม. ความสูง 1,540 มม. และฐานล้อ 2,420 มม.ภายในครบครันด้วยความสบาย 5 ที่นั่ง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง  จอสัมผัสขนาดใหญ่แนวตั้ง 14.6 นิ้ว รองรับคำสั่งภาษาไทย ที่เก็บสัมภาระด้านหลังก็กว้างจุใจ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้าน มาตรวัดดิจิทัลขนาดเล็กแต่มองชัดเจน

    NETANETA

    พร้อมพลังไฟฟ้าด้วยความจุแบตเตอรี่คงเดิม Ternary Lithium Battery 38.54 kWh ให้กำลังมากถึง 95 แรงม้า แรงบิด 160 นิวตันเมตร โดยวิ่งไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้งทำได้ 380 กม. ตามมาตรฐาน NEDC ความเร็วสูงสุดอาจได้ถึง 120-130 กม./ชม. พร้อมการชาร์จปกติแบบ AC 0-100% ได้ 8 ชั่วโมงและชาร์จเร็ว DC 30-80% ได้ประมาณ 30 นาที และอัตราเร่ง 0-50 กม./ชม. ทำได้ 3.9 วินาที

    NETA

    สำหรับ NETA V เอสยูวีเล็กไฟฟ้าจะเข้าไทยล็อตแรก 100 คัน สามารถส่งมอบตั้งแต่เดือนมิถุนายน และ กรฎาคม นอกจากนี้เตรียมที่จะเปิดตัวธุรกิจและประกาศราคาขายช่วงกลางปีนี้ ส่วน NETA U Pro พบกันช่วงปีหน้า

    ที่มา Neta Auto Thailand และ ฐานเศรษฐกิจ 

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts