More

    Polestar เผยคันจริงยานยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่นใหม่ผ่านภาพ Official

    หลังจากได้ชมภาพ Official ของยานยนต์ไฟฟ้าค่าย Polestar โดยเฉพาะ Poleatar 3 เอสยูวีที่สปอร์ตและเร้าใจสไตล์สแกนดิเนเวีย

    Polestar

    ล่าสุดค่ายรถยนต์ไฟฟ้าในเครือ Volvo เผยภาพ Official อีกครั้งที่ครั้งนี้มากันยกบ้านเทพดาวเหนือ ทั้ง Polestar 2, Polestar 3 และ Polestar 5 ที่มาแบบคันจริงและคันที่อยู่ผ้าคลุมอีกหนึงรุ่นนั่นคือ Polestar 4 เริ่มที่ Polestar 3 เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย เริ่มที่ไฟหน้า LED ดีไซน์ค้อน Thor’s Hammer พร้อมโลโก้ดาวเหนือขอบฝากระโปรง กระจังหน้าดีไซน์เล็กมีช่องระบายอากาศมีขนาดเล็กและขนาดใหญ่ทรงสามเหลี่ยมใต้กระจังหน้า ที่เปิดประตูดีไซน์ซ่อนรูปเรียบเนียน กระจกมองข้างดีไซน์เอกลักษณ์ กระจกแบบโอเปร่า หลังคารถที่ลาดลงและไฟท้าย LED แนวยาวรูปตัว C แถมรถรุ่นนี้ใช้พื้นฐานเดียวกับ Volvo XC90 เจเนอเรชั่นใหม่ จากต้นแบบ 2021 Volvo Recharge Concept ส่วนภายในจะเป็นแค่ 5 ที่นั่ง

    Polestar 3Polestar 3ขุมพลังแน่นอนว่าขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วนทั้งแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้าและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยยังไม่ระบุถึงความจุแบต แรงม้า และแรงบิด แต่ได้เผยระยะทางไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้งมากกว่า 600 กม. ตามาตรฐาน WLTP แถมมีเทคโนโลยีช่วยการขับขี่บนทางหลวงอัตโนมัติขั้นสูงที่ใช้เซ็นเซอร์ LiDAR พร้อมระบบประมวลผลจากค่าย Luminar และ Nvidia เข้ามาด้วย โดยจะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้

    Polestar

    มาที่ Polestar 4 มาในร่างเอสยูวีคูเป้พลังไฟฟ้า ที่อาจนำพื้นฐาน Polestar 3 มาขัดเกลาดีไซน์ให้เป็นรถคูเป้ยกสูง โดยจะเปิดตัวในช่วงปี 2023 ปิดท้ายด้วย Polestar 5 ที่จะเปิดตัวในช่วงปี 2024 ในร่างซีดานแต่จะโชว์ดักคอให้ชมกันก่อนในงาน Goodwood Festival of Speed ที่ประเทศอังกฤษตั้งแต่วันที่ 23-26 มิถุนายน นี้ โดยมาเป็นแบบรถ Prototype กระจกมองข้าง ที่เปิดประตูไม่ใช่ตู้กับข้าวเหมือนต้นแบบ ภาพรวมไม่ต่างกันตั้งแต่  ไฟหน้า LED ดีไซน์ค้อน Thor’s Hammer พร้อมโลโก้ดาวเหนือขอบฝากระโปรง ด้านท้ายมาในแบบไฟ LED เส้นเล็กพาดยาวแบบตัวยูคว่ำ รวมถึงดีไซน์หลังคารถที่ลาดลงและกระจกทรงโอเปร่าตามแบบฉบับรถยุโรป ในแบบ Coupe Sedan ไร้กรอบกระจก ภายในแต่เห็นในส่วนของพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน ปักตราโลโก้ดาวเหนือ พร้อมมาตรวัดดิจิตอล และจอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่แนวตั้งควบคุมระบบความบันเทิงเครื่องปรับอากาศและทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับการทำงานของรถยนต์อีกด้วย ในชุดคอนโซลหน้า

    PolestarPolestarPolestar ขุมพลังไฟฟ้ามีทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้าและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ แถมใช้แพลตฟอร์มตัวถังทำจากอะลูมีเนียม โดยทำให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบา สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Polestar ใหม่ทั้งสามรุ่นที่จะเปิดตัวตั้งแต่ปี 2022-2024 นี้ โดยเฉพาะ Polestar 3 และ Polestar 4 จะมีกำลังการผลิตมากกว่า 160,000 คัน/ปี ตั้งแต่ปี 2025 และเป็นรุ่นเรือธงสำคัญของ Polestar อีกด้วย

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts