More

    2022 SONY Vision-S 02 เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่พร้อมท้าชน TESLA

    ถ้าจะกล่าวถึง SONY จะนึกถึงทีวี เกมเพลย์สเตชั่น แม้กระทั่ง กล้องฟูลเฟรมอัลฟ่า เหล่านี้คือบรรดาสินค้าที่ได้รับความนิยมและตอบรับดีทั่วโลก

    SONY

    แต่จะรู้ไหมว่า SONY สนใจที่จะกระโจนเข้าร่วมตลาดรถยนต์ไฟฟ้าและด้วยความเป็นเจ้าพ่อด้านความบันเทิง การถ่ายภาพ และอื่นๆ นำประสบการณณ์ที่ได้มาพัฒนาแบบเต็มตัวจาก SONY Vision-S 01 เก๋งไฟฟ้าเมื่อปี 2020 มาถึงรุ่นที่ในร่างเอสยูวีในชื่อ SONY Vision-S 02 โดยยังเป็นต้นแบบอยู่ พร้อมตั้งบริษัท SONY Mobility Inc เมื่อต้นปีนี้ เพื่อผลิตและขายอย่างเป็นทางการ

    SONY Vision-S02 เอสยูวีที่ออกแบบสวยหรูสู้ได้กับคู่แข่งที่ชำนาญทำรถยนต์มาก่อน เริ่มที่ กระจังหน้าทรงทึบพร้อมโลโก้เด่น SONY Mobility ลากยาวแบบเรืองแสงประกบไฟหน้า LED ทรงอัลมอนด์ ในชุดกันชนหน้าดีไซน์เรียบง่ายพร้อมข่องระบายอากาศ ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว หูช้างทรงสปูนทรงเล็กกลายเป็นกล้องขนาดเล็ก digital mirrors ที่มีส่วนของแขนยื่นออกมาเล็กน้อย และเป็นการ และไฟท้าย LED แบบแนวยาว

    SONY

    ภายในสบายด้วยความโอ่โถง 7 ที่นั่ง มาพร้อม 3 จอใหญ่ในชุดแผงคอนโซลหน้าประกอบด้วย ทั้งมาตรวัดดิจิทัลกับ จอสัมผัส 1 ชุด และจอแสดงผล digital mirrors กระจกมองข้างผ่านตัวจอที่ติดตั้งอยู่ใกล้ๆจอหลัก พร้อมจอหลังเบาะอีก 2 ข้าง เบาะหลังตอน 2 กับ 3 พับเก็บได้เพิ่มเนื่อที่ในการขนของ ลำโพงคุณภาพติดตั้งฝั่งในตัวเบาะแบบ 360 Reality Audio และยังสามารถเชื่อมต่อ 5G กับการบริการเชื่อมวีดีโฮคอล Bravia Core และยังเล่นเกม PlayStation ได้

    SONY

    ด้วยความเป็นเอสยูวีพื้นฐานจากเก๋ง SONY Vision-S 01 โดยมีความยาว 4,895 มม. ความกว้าง 1,930 มม. ความสูง 1,650 มม. ฐานล้อ 3,030 มม. และน้ำหนัก 2,480 กก. พร้อมพลังไฟฟ้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ให้กำลังมากถึง 272 แรงม้า ความเร็วสูงสุก 180 กม./ชม. และอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 4.8 วินาที แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และความปลอดภัยเต็มคันทั้ง เซ็นเซอร์ภาพ CMOS ความชัดขั้นสูง และยังมี LiDAR เซ็นเซอร์ Time-of-Flight (ToF) ยังคอยตรวจสอบและจดจำคนขับและผู้โดยสาร รวมถึงระบบ ADAS ที่กำลังพัฒนาเพื่อข้ำไปขายในยุโรป ก่อนเปิดตัวระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 2 Level 2+ บนถนนสาธารณะโดยในอนาคตอาจอัพเกรดเป็นระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 4

    SONY

    SONY

    SONY Vision-S02 เอสยูวีท้าชน TESLA Model X กับ SONY Vision-S01 เก๋งท้าชน TESLA Model S อาจจำหน่ายเร็วๆนี้ในเวอร์ชั่นขายจริง

    ที่มา Carscoops

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts