More

    TESLA ตั้งบริษัทในเมืองไทยแล้ว หวังพิฆาตเกรย์มาร์เก็ต

    งานนี้เรียกว่าเป็นงานช้างเลยก็ว่าได้กับข่าวที่ว่า TESLA ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังของอเมริกา เตรียมที่จะมาทำตลาดในเมืองไทย

    TESLA

    หลังจากที่เคยเข้ามาแล้วหนหนึ่งแต่ก็ต้องปูเสื่อกลับอเมริกาด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ล่าสุดโลกออนไลน์เผยแพร่ข้อมูลจดทะเบียนของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าว่ามีการจัดตั้งบริษัทในไทยของ TESLA เป็นที่เรียบร้อยแล้วในชื่อ บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด โดยจัดตั้งเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา มีทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท

    TESLA

    โดยวัตถุประสงค์ของการดำเนินธุรกิจที่ระบุไว้ใน ตอนจดทะเบียนระบุว่า “ประกอบกิจการขายรถยนต์ไฟฟ้า ระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง ระบบผลิตพลังงานและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบพลังงาน”ด้านคณะกรรมการบริษัทมี 3 คนคือนาย David Jon Feinstein ตำแหน่ง Global Senior Director ของ Tesla และ Director ของ Tesla India, นาย Yaron Klein ตำแหน่ง CFO ของ Tesla Energy Operations ส่วนอีกคนคือนายไวภา ตเนชา

    TESLATESLAการมาครั้งนี้นอกจากขายรถยนต์แล้วยังอาจนำแบตเตอรี่ Powerwall มาด้วย อาจส่งผลถึงเหล่าผู้นำเข้าอิสระที่จำหน่ายในปัจจุบันมีสะเทือน ถ้าเข้ามาจริงตามนโยบาย ลดภาษีนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าสำเร็จรูปที่ทั้งคันหรือ CBU โดยราคาขายปลีกไม่เกิน 2 ล้านบาท จะลดภาษี 40% และราคาขายปลีก 2-7 ล้านบาท มีแบตเตอรี่ 30kWh ขึ้นไป ลดภาษี 20% จะทำให้ราคารถ TESLA อาจถูกลงก็เป็นได้และถ้ามีความคืบหน้าทางเราจะมานำเสนอในครั้งต่อไป

    ที่มา โปนซัง, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และ brandinside

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts