More

    ดับฝันพ่อบ้าน! Toyota Innova EV ยังไมมีเวอร์ชั่นขายจริงที่แดนอิเหนา

    หลังเผยต้นแบบเอ็มพีวีไฟฟ้า Toyota Innova EV ให้ชาวอินโดนีเซียได้รู้จักและสัมผัสตัวจริงเมื่อไม่นานมานี้ จนมีคำถามจากสาวกว่าจะขายหรือไม่

    Toyota

    ล่าสุดทาง Anton Jimmi Suwandy ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Toyota Astra Motor อินโดนีเซียได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Autonetmagz สื่อรถยนต์ของอินโดนีเซียว่า สำหรับต้นแบบ Toyota Innova EV ที่โชว์ตัวที่งาน Indonesia International Motor Show (IIMS) ที่ผ่านมานั้น ยังไม่มีเวอร์ชั่นขายจริงหรือ Production Car ออกจำหน่าย เพียงแค่เราทำขึ้นมาเพื่อศึกษาเทคโนโลยี วิศวกรรมพื้นฐานของรถไฟฟ้าหวังมาปรับใช้ในตลาดอินโดนีเซีย และไม่มีโอกาสที่จะผลิตเพื่อจำหน่าย

    Toyota

     

    แต่อาจจะผลิตในรุ่นอื่นๆของค่ายที่ไม่ใช่รุ่นนี้ในอนาคตสำหรับ Toyota Innova EV ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า หน้าตานั้นไม่ต้องพูดถึงนำพื้นฐานรุ่น Innova เครื่องสันดาปมาเปลี่ยนตัวตนให้กลายเป็นรถไฟฟ้า เริ่มที่กระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูโครเมี่ยมกลายเป็นทรงสี่เหลี่ยมคางหมูที่ปิดทึบ ชุดกันชนหน้าดีไซน์ใหม่แตกต่างจากรุ่นเดิมพร้อมคิ้วชายล่างสีดำ รวมถึงไฟหน้า LED Projector ขอบสีฟ้า พร้อมไฟตัดหมอก LED ด้านล้ออัลลอยมาแบบ 6 ก้านสีเงินขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/55R17พร้อมคิ้วขอบล้อสีดำ สติ๊กเกอร์สีน้ำเงินดำคาดตัวถังสองฝั่ง และหลังคาดำ ไฟท้ายสีใสพร้อมขอบสีน้ำเงิน และคิ้วตกแต่งกันขนหลังสีดำกลมกลืนทั้งคัน ภายในยังคงเป็นแบบ 7 ที่นั่งแต่ด้วยต้องมาอยู่ในร่างรถไฟฟ้าจึงมีการปรับเปลี่ยนตั้งแต่มาตรวัด ชุดเครื่องเสียงจอสัมผัสแสดงการทำงานของ EV แม้กระทั่งคันเกียร์เป็นมาเป็นกดปุ่มแทน

    Toyota Toyota

    เมื่อ Toyota อินโดนีเซีย เอา TOYOTA Innova EV มาเป็น Benchmark ในการพัฒนารถไฟฟ้าแต่ไม่ขายรุ่นนี้ แล้วจะเอารุ่นไหนมาทำตลาดเพื่อสนองนโยบายเปิดตัวรถไฟฟ้าสิบรุ่น จะเป็นอย่างไรต้องติดตาม

    ที่มา Paultan และ Autonetmagz

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts