More

    คอนเฟิร์ม! AUDI Q8 E-Tron เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่เผยจริง 9 พฤศจิกายน

    ค่ายรถยนต์จากเมืองอิงโกลสตัดท์ ไม่หยุดนิ่งกับการพัฒนายนตกรรมขับเคลื่อนสี่ล้ออันเลื่องชื่ออย่างต่อเนื่องควบคู่กับการมาของพลังไฟฟ้าล้วน

    AUDI

    เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทาง AUDI ก็มีรถยนต์ไฟฟ้าตระกูล E-Tron ออกขายหลายรุ่นและล่าสุดเป็นที่แน่ชัดว่า AUDI E-Tron เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นบุกเบิกของค่ายสี่ห่วงเตรียมอำลาแฟนๆในเร็วๆนี้หลังทำตลาดมา 5 ปี เพื่อหลีกหาทาง Audi Q8 E-Tron และ Q8 E-Tron Sportback มารับช่วงต่อล่ าสุดทางเพจ AUDI ส่งทีเซอร์มาเป็นภาพนิ่งกับรถสองคันโดยถ้าเอาภาพจาก Audi E-Tron Prototype มาดูกันก็จะพบว่ามีคล้ายคลึงกันตั้งแต่ชุดไฟท้าย LED เชื่อมกันทั้งสองฝั่ง กระจังหน้าทรงเอกลักษณ์ของ AUDI มาพร้อมกับไฟหน้าแบบ LED และกันชนหน้ากับกันชนหลังออกแบบใหม่

    Audi

    นอกจากนี้ทาง เพจ AUDI ยังระบุข้อความที่ระบุอัตราการกินไฟของ AUDI Q8 E0Tron โดยรุ่น Q8 e-tron: ได้อัตราการกินไฟ 24.4–20.1 kWh/100 กม. อัตราการปล่อย CO₂ emissions แค่ 0 กรัม/กม. ส่วนรุ่น Q8 Sportback e-tron: ได้อัตราการกินไฟ   24.1–19.5 kWh/100 กม. และการปล่อย CO₂ emissions 0 กรัม/กม. ตามมาตรฐาน WLTP โดย  Audi Q8 E-Tron และ AUDI Q8 E-Tron Sportback อาจหยิบยืมแพลตฟอร์ม MLB Evo ร่วมกับ AUDI Q8 รุ่นเครื่องยนต์สันดาปทำตลาดด้วยตัวรถใหญ่กว่ารุ่น Q4 E-Tron และอาจอัปเกรดขุมพลังไฟฟ้าที่ให้ระยะทางต่อการชาร์จมากกว่า 600 กม.

    Audi

    สำหรับ AUDI Q8 E-Tron ทั้งรุ่น เอสยูวี และรุ่น สปอร์ตแบค จะเปิดตัวให้สาวกสี่ห่วงและแฟนๆรถไฟฟ้าที่สนใจสามารถชมกันในวันที่ 9 พฤศจิกายน นี้

    ที่มา Audi 

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts