More

    หลุดเต็มตา! Mercedes-Benz EQS SUV เอสยูวีไฟฟ้าตัวเป็นๆเผยจริง 19 เมษายน

    หลังจากที่ Mercedes-Benz เผยภาพทีเซอร์ เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ Mercedes-Benz EQS SUV ทำให้สาวกค่ายตราดาวต่างสนใจมาก

    Mercedes-Benz

    โดยครั้งที่แล้วเห็นในส่วนภาพเงา กับภายในที่แสนจะหรูหรา และภาพพรางตัว ล่าสุดมีภาพหลุดกับคันจริงๆ ที่เตรียมที่จะขึ้นโชว์ในงาน ถึงแม้จะหยิบยืมพื้นฐานมาจากเก๋ง EQS มาแต่ก็มาขยายตัวถังยกสูงให้กลายเป็นรถลุยเอสยูวีหล่อแบบเดียวเวอร์ชั่นเก๋งไม่ว่าจะเป็นชุดกระจังหน้าทึบสีดำคาดด้วยแสง Daytime Running Light แบบ LED แนวนอนตลอดขอบกระจังหน้าด้านบน พร้อมไฟหน้า LED เสริมระบบฉายแสงอัจฉริยะเอาไว้ฉายสัญลักษณ์เพื่อเป็นการเตือนผู้ขับขี่รถคันอื่นได้ ตัวรถมีความคล้ายกับเหล่าบรรดาตระกูล G ไม่ว่าจะบันไดข้างทรงเล็กติดชายล่างประตู ล้ออัลลอยที่มีขนาด 19 กับ 20 นิ้ว และเอกลักษณ์ที่ทิ้งไม่ได้เลยคือ ไฟท้ายแบบ LED ที่มีแสงพาดขวางเป็นแนวนอนตลอดฝาท้าย

    Mercedes-Benz

    ภายในแน่นอนว่ายกชุดมาจากเก๋ง EQS ด้วยแผงคอนโซลหน้าพาดเต็มด้วยจอสัมผัสทั้งแผงแบบ MBUX Hyperscreen ประกอบไปด้วยหน้าจอข้อมูลการขับขี่ 12.3 นิ้ว, หน้าจอกลาง Infotainment ขนาด 17.7 นิ้ว, หน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารด้านหน้า 12.3 นิ้วอีก 1 จุด ความยาวจอทั้ง 3 จุดรวมกัน 1,410 มม. พร้อมความสบายแบบสองแถวห้าที่นั่งกับสามแถวเจ็ดที่นั่งมาให้กับการหุ้มเบาะหนังคุณภาพ และจอหลัง 11.6 นิ้วให้อีก 2 จอและที่ขาดไม่ได้เลยคือลำโพงจาก Burmester

    ขุมพลังคาดว่ายกชุดมาจากเก๋ง EQS ไม่ว่าจะแบบมอเตอร์เดี่ยว มอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังใช้มอเตอร์กำลังขับ 333 แรงม้า แรงบิด 568 นิวตันเมตร สร้างอัตราเร่งจาก 0-100 ได้ใน 6.2 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 210 กิโลเมตร/ชั่วโมง วิ่งไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้งอยู่ที่ 785 กม. ในรุ่น EQS 450+ ส่วนรุ่น EQS 580 4MATIC มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบมอเตอร์คู่ 516 แรงม้า แรงบิด 856 นิวตันเมตร โดยทั้งคู่ใช้ขนาดแบต Lithium-ion เท่ากันคือ 107.8 kWh แต่เรื่องระยะทางไกลสุดอาจด้อยกว่าเก๋ง EQS อยู่พอสมควร

    Mercedes-BenzEQS

    เบื่องต้น Mercedes-Benz EQS SUV จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่เมืองจีนในงาน Beijing Auto Show 2022 ในวันที่ 19 เมษายน นี้ และจะทำตลาดทั่วโลก

     

    ที่มา Carexpert

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts