More

    MG 7 2023 เก๋งสปอร์ตสไตล์ยุโรปเปิดตัวที่จีน 17 สิงหาคมนี้

    หลังปล่อยภาพทีเซอร์ให้ชาวจีนและทั่วโลกได้รู้จักกับตัวตนใหม่เก๋งสปอร์ตสไตล์ยุโรปอย่าง MG 7 ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปล้วนเอาใจขาซิ่ง

    MG 7

    ล่าสุด SAIC Motor ประกาศแล้วว่าเตรียมที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ สำหรับ MG 7 หน้าตาดูหล่อมีสกุล ด้านหน้าเท่ด้วยไฟหน้า LED ทรงสปอร์ตด้านหน้าออกไปทางรถสปอร์ต Toyota GR 86 ด้านท้ายทรงเท่ด้วยไฟท้าย LED แนวยาว พร้อมโลโก้ MG และกันชนหลังทูโทนติดตั้งลิ้นสปอยเลอร์หลังสีดำครอบทับกันชนและท่อไอเสียคู่สองฝั่งแถมมีสปอยเลอร์หลังที่ออกแบบมาสามารถยกตัวและพับเก็บได้เมื่อถึงความเร็วที่กำหนดแบบเดียวกับรถยุโรป แม้กระทั่งประตูรถทั้งสี่บานเป็นแบบ Hardtop ไร้กรอบ กับกระจกรถโอเปร่าตัวรถมีความยาว 4,884 มม. ความกว้าง 1,889 มม. ความสูง 1,447 มม.

    MG 7

    MG 7

    ผนวกกับภาพร่างสิทธิบัตรที่เคยนำเสนอไปนั้นเมื่อมาผสมรวมกันก่อเกิดมาเป็นสปอร์ตคูเป้ซีดานคล้ายกับ MG 5 เก๋งสปอร์ตยอดนิยมเพียงแต่ขยายพองลมให้ใหญ่กว่าเดิมภายในคล้ายกับ MG 4 EV หรือ MG MULAN ตั้งแต่ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้าน คอนโซลหน้าที่มีจอขนาดใหญ่แนวยาวที่รวมทั้ง มาตรวัดดิจิตอล และ จอสัมผัสไว้ในชุดเดียวกัน

    MG 7

    ด้านขุมพลังเผยออกมาแล้วว่าเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร 254 แรงม้า แรงบิด 405 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดในรุ่น 405 VGTI และเบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร 185 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตันเมตร  จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ DCT 7 สปีด และอาจมีรุ่นเสียบปลั๊ก PHEV ตามมาด้วยโดย MG 7 เตรียมที่เปิดตัวที่จีน 17 สิงหาคมนี้เป็น ส่วนรุ่น PHEV ตามมากลางปี 2023

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts