More

    2023 MG4 EV XPower พลังไฟฟ้ากำลังสูงสุด 429 แรงม้า

    MG4 EV XPower จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Goodwood Festival of Speed ในวันที่ 13 – 16 ก.ค. นี้ ด้วยระบบขับเครื่องพลังไฟฟ้ารวม 429 แรงม้า พร้อมเปิดสั่งจองก่อนล่วงหน้าแล้วในสหราชอาณาจักรราคา 36,495 ปอนด์อังกฤษ หรือประมาณ 1.6 ล้านบาท

    จากมุมมองของสไตล์ มันไม่ง่ายเลยที่จะแยกแยะ MG4 EV XPower จาก MG4 EV รุ่นปกติ เนื่องจากมีการออกแบบภายนอกที่ละเอียดอ่อนและการปรับปรุงข้อมูลจำเพาะ สิ่งเหล่านี้รวมถึงคาลิเปอร์เบรก XPower สีส้ม หลังคาทูโทนสีดำ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วใหม่พร้อมการตกแต่งแบบขัดเงา และตัวเลือกสี Racing Green สุดพิเศษ

    2023 MG4 EV XPower ใช้แพลตฟอร์ม Modular Scalable Platform (MSP) ของ SAIC Motor และขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังมอเตอร์คู่ที่ให้กำลังทั้งหมด 429 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร แบ่งการทำงานด้วยมอเตอร์ด้านหน้าที่ส่งกำลัง 201 แรงม้า 150 กิโลวัตต์ และมอเตอร์ด้านหลัง 228 แรงม้า 170 กิโลวัตต์ ซึ่งให้พลังงานเพียงพอสำหรับการเร่งความเร็ว 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงที่ 3.8 วินาที โดยใช้คุณสมบัติการควบคุมการออกตัวแบบใหม่

    ตอนนี้ MG4 EV XPower นอกจากสมรรถนะสูงแล้ว มีการอัปเกรดเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยให้กระจายกำลังได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ขับขี่ในขณะเข้าโค้ง ซึ่งมีการติดตั้งระบบควบคุมการเข้าโค้งแบบไดนามิกใหม่ทั้งหมด  เป็นครั้งแรกใน MG ที่มีการล็อคเฟืองท้ายแบบอิเล็กทรอนิกส์และการควบคุมมอเตอร์อัจฉริยะเพื่อให้สามารถส่งแรงบิดระหว่างล้อทั้งสี่ได้ ระบบนี้ได้รับการกล่าวขานว่าสร้าง “การยึดเกาะสูงสุดและความสงบที่ยอดเยี่ยม” ในสภาพการขับขี่ที่หลากหลาย

    นอกจากนี้ MG4 EV XPower ยังได้รับการอัพเกรดระบบกันสะเทือน เช่น ปรับเทียบสปริงและแดมเปอร์ใหม่ เหล็กกันโคลงที่แข็งขึ้น และการบังคับเลี้ยวที่เฉียบคมขึ้น ส่งผลให้ระบบกันสะเทือนโดยรวมแข็งขึ้น 25% ทีมวิศวกรยังได้ปรับเทียบซอฟต์แวร์การเบรกแบบใหม่เพื่อให้ใช้แป้นเหยียบเดียวในสถานการณ์ที่เหมาะสม

    นอกจากนี้ เพื่อให้หยุดรถได้อย่างปลอดภัย MG4 EV XPower ยังมีจานระบายอากาศขนาด 345 มม. ที่ล้อทั้งสี่ โดยใช้ยาง Bridgestone Turanza ที่กล่าวกันว่าให้การยึดเกาะที่ดีเยี่ยม

    “เรามั่นใจว่า MG4 XPOWER จะเขย่าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด สมรรถนะสูง ใช้งานได้จริง เจ้าของได้ในราคาย่อมเยา คาดว่าจะดึงดูดลูกค้าที่มองหาข้อเสนอด้านสมรรถนะอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับรถแฮทช์แบคสมรรถนะสูงที่ “เสียงดัง” แบบเดิมๆ XPOWER ยังรักษาระดับเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่กว้างขวาง เช่นเดียวกับคุณสมบัติแฮทช์แบคที่ใช้งานได้จริงของรุ่น MG4 ที่ได้รับรางวัล” Guy Pigounakis ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ของ MG Motor UK กล่าว

    Source: Insideev

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts