More

    Toyota Aygo X Air Edition รถเล็กรุ่นพิเศษพร้อมหลังคาผ้าใบ Canvas

    ครบรอบ 1 ปีของ  Toyota Aygo X รถเล็กท้ายตัดเจเนอเรชันที่สามเปิดตัวมาจนขายดิบขายดีถึงแม้สาวกสามห่วงชาวไทยเห็นแล้วต้องบอกเลยว่าอยากให้มา

    Toyota

    ล่าสุด Toyota อังกฤษ เปิดตัว Toyota Aygo X Air Edition ที่มีความพิเศษตรงที่มีหลังคาผ้าใบสีดำที่ทำมาจากวัสดุผ้า Canvas สามารถเลื่อนเปิดปิดได้ เพื่อความรู้สึกในการขับขี่แบบเปิดโล่งเพลิดเพลินอีกชั้นตอบโจทย์คนหนุ่มสาวที่ชอบความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร เท่านั้นยังไม่พอมาพร้อมความเข้มด้วยล้ออัลลอยสีดำด้านขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 175/60R18  พร้อมขลิบให้เลือกสองสีทั้งสีแดง Chilli Red หรือสีครีม Ginger Beige รวมถึงคิ้วที่กันชนหน้า คิ้วชายล่างตกแต่งสองสีเช่นเดียวกัน พร้อมกระจังหน้าทรงปิดมิดชิดปะโลโก้สามห่วงพร้อมไฟหน้า LED และไฟ Daytime LED ดีไซน์รูปตัว J ในโคมเดียวกัน  รับกับชุดกันชนหน้าสีทูโทนกับไฟตัดหมอกหน้าทรงกลม ตัวรถสีทูโทน โดยเฉพาะเสา C กับ D ที่ดีไซน์เสาไม่ใหญ่มากนัก ตัดด้วยเส้นสีดำบ่งบอกถึงความเท่และ ไฟท้าย LED ขนาบข้างกับฝาท้าย

    Toyota

     

    ภายในเพิ่มการตกแต่งแบบสีๆใน สคัพเพลตประตู พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน เกียร์ คอนโซลกลาง และตัวเบาะตัดกับสีดำพร้อม แผงคอนโซลหน้าชวนให้นึกถึง Nissan Juke แผงคอนโซลกลางที่มีจอมสัมผัสขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ระบบ Toyota Smart Connect รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay มาตรวัดดิจิทัลพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ไฟส่องสว่างภายใน ระบบชาร์จไร้สาย เบาะนั่งคนขับสูงขึ้น 55 มม. เพื่อการขับขี่ที่ชัดเจนขึ้น และกระจกที่ประตูหลังไม่สามารถปรับขึ้น-ลงด้วยระบบไฟฟ้าได้

    ขุมพลังเป็นเบนซิน รหัส 1KR-FE 3 สูบ 1.0 ลิตร 72 แรงม้า แรงบิด 93 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า พร้อมระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ตั้งแต่ระบบป้องกันการชน Pre-Collision System (PCS) ที่มีการตรวจจับยานพาหนะ การตรวจจับคนเดินถนนทั้งกลางวันและกลางคืน การตรวจจับผู้ปั่นจักรยานในเวลากลางวัน, เตือนการชน Collision Mitigation Support, ควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ Adaptive Cruise Control, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน Lane Trace Assist และระบบหักหลบพวงมาลัยอัตโนมัติ Emergency Steering Assist

    Toyota

    Toyota Aygo X Air Edition มีให้เลือก 4 เฉดสี ได้แก่สีน้ำเงิน Juniper Blue, สีแดง Chilli Red, สีครีม Ginger Beige และ สีเขียว Cardamon Green ในราคาเริ่มต้น £19,045 ในรุ่นเกียร์ธรรมดา หรือราว 809,000 บาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของไทย และ £20,225 ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ หรือราว 859,000 บาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของไทย

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts