More

    Toyota bZ4X เอสยูวีไฟฟ้ามาไทย 9 พฤศจิกายน

    หลังปล่อยให้ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าแดนมังกรรื่นเริงกับยอดจองยอดขายคราวนี้เจ้าใหญ่แดนปลาดิบอย่าง Toyota ขอร่วมวงตลาดรถยนต์ไฟฟ้าด้วยคน

    Toyota

    กับการเปิดตัว Toyota bZ4X เอสยูวีไฟฟ้าอย่างเป็นทางการในไทยหล่อด้วยไฟหน้า LED 4 ดวง พร้อมไฟ DRL แบบ LED ในโคมเดียวกัน กระจังด้านหน้าเป็นแบบปิดสนิท กันชนหน้าดีไซน์แปลกตา คิ้วขอบล้อดีไซน์ทันสมัยเข้ากับตัวถัง เท่ถึงใจพร้อมล้ออัลลอยเลือกได้ 2 ขนาด ทั้งขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 235/60R18 และขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 235/50R20 โดดเด่นเลยน่าจะเป็นไฟท้าย LED รูปตัว C พร้อมสปอยเลอร์หลังออกแบบ 2 จุดด้วยกันทั้งบนหลังคา และชอบไฟท้าย สวยและดูสปอร์ตมากตัวรถสร้างบนพื้นฐาน e-TNGA

    Toyota

    ภายในเป็นแบบสีดำ-เทา ดูเรียบหรู คลาสสิค แผงหน้าปัดที่ใหญ่อลังการที่ทำให้ดูล้ำสมัยมาก พวงมาลัยสามก้านที่ดูหนากว่าปกติ ตำแหน่งของแผงหน้าปัดและตำแหน่งของมาตรวัดอยู่เหนือพวงมาลัย ช่วยเพิ่มการมองเห็นและมีความปลอดภัยมากขึ้น พร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่  12.3 นิ้ว มาตรวัดดิจิทัล 7 นิ้ว หลังคาพาโนรามิกแบบตายตัว เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ Dual Zone  ที่ชารจ์มือถือไร้สาย wireless charger และลำโพง JBL 9 ตัว

    Toyota

    ขุมพลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนกับ แบตเตอรี่ Lithium-ion 71.4 kWh ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าใช้มอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียว มีกำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิด 265 นิวตันเมตร และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ X-MODE ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวให้กำลังถึง 218 แรงม้า 336 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุดสำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าทำได้ 450 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งและรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ไกลสุด 410 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน European WLTP  อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 8.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม.ในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 7.7 วินาทีในรุ่น AWD

    ToyotaToyota bZ4X เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย 9 พฤศจิกายนนี้ โดยราคาจำหน่ายอาจป่วนเปี้ยนไม่เกิน 1.9 ล้านบาทซึ่งเป็นราคาที่หักส่วนลดมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าประเภทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของไทย โดยมีโควตาล็อตแรก 230 คัน แต่คาดว่าส่งมอบภายในปีนี้เพียง 20 คัน

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts