More

    ทีเซอร์แรก! Toyota Innova 2023 เจนใหม่เอ็มพีวีเพื่อครอบครัว

    หลังจากที่ได้เห็นภาพสปายช็อตวิ่งทดสอบที่เมืองไทยไปได้สักพักแล้วสำหรับ Toyota Innova เจเนอเรชันที่3 โดยไม่คิดว่าจะมาเร็วขนาดนี้

    Toyota Innova

    เพราะทำตลาดแค่ 7 ปี และยังใช้แพลตฟอร์มร่วมกันกับ Toyota Hilux REVO สำหรับเจเนอเรชันที่ 2 ล่าสุด Toyota อินโดนีเซียปล่อยภาพทีเซอร์ใหม่ที่ได้เห็นเพียงแค่ส่วนหน้าเท่านั้นตั้งแต่กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ ประกบกับไฟหน้า LED และชุดกันชนหน้าทรงสปอร์ตคล้ายๆกับ Toyota C-HR สำหรับอินโดนีเซียจะใช้ชื่อใหม่ว่า Toyota Innova Zenix

    และเป็นครั้งแรกของ Toyota Innova เจเนอเรชันใหม่นี้ เปลี่ยนมาใช้แพลตฟอร์ม TNGA Toyota New Global Architecture คือแพลตฟอร์มไร้กระดูกแบบโมโนค็อก จากเดิมจะใช้แชสซีส์แบบขั้นบันไดนั่นเองคาดว่าขุมพลังเบนซิน ไฮบริดนั้นจะตามมาและส่วนดีเซลเทอร์โบอาจยังอยู่

    Toyota

    โดยพื้นฐานยังนั่งสบายแบบ 7 ที่นั่ง พร้อมออปชันได้แก่ มาตรวัดเรืองแสง พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry และ Push Start เบาะนั่งหุ้มหนัง พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้ เป็นต้น เบื่องต้น Toyota Innova หรือ Toyota Innova Zenix  เจเนอเรชันใหม่จะเปิดตัวที่อินโดนีเซีย พฤศจิกายนนี้ ส่วนเมืองไทยได้รับอานิสงส์แน่นอน

    ที่มา Paultan

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts