More

    JUNEYAO Air คันจริงเก๋งอีวีดีไซน์จากอากาศยานวิ่งทดสอบในไทย

    หลังจากที่ JUNEYAO Group แตกไลน์ธุรกิจมาขายรถยนต์อีวีในชื่อ JUNEYAO Auto ประเดิมรุ่นใหม่กับ JUNEYAO Air เก๋งอีวีทรงสปอร์ต

    AIR

    จากประสบการณ์ในการทำสายการบินเชิงพาณิชย์ของ JUNEYAO Airlines ในกลุ่ม JUNEYAO Group ได้แตกไลน์มาทำธุรกิจยานยนต์ตั้งแต่พฤศจิกายนปีที่แล้ว ด้วยการซื้อกิจการ YUDO Auto ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2022 (YUDO ทำตลาดจีนมาตั้งแต่ปี 2015 กับรุ่นแรก YUDO YUNTU เอสยูวีจิ๋วพลังอีวี) พร้อมกลยุทธ์ “JUNEYAO Journey” เปิดตัวโซลูชันการเดินทางที่ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารมีความสุขและได้รับประสบการณ์การเดินทางแบบครบวงจร ประเดิมรุ่นแรกกับ JUNEYAO Air

    AIRล่าสุดที่เมืองไทยโลกโซเชียลเผยแพร่รถสีขาวพรางตัวทั้งคันติดป้าย QC พวงมาลัยขวา วิ่งทสอบซึ่งคันดังกล่าวก็คือ JUNEYAO Air นั่นเองด้วยตัวรถมาในร่าฟาสท์แบก 5 ประตู ที่มีความโดดเด่นในเรื่องกระจกบานใหญ่ทรงสามเหลี่ยมทั้งเสา A และเสา C กระจกมองข้างทรงสปูน ที่เปิดประตูดีไซน์เรียบเนียนกับตัวถัง พร้อมความโดดเด่นด้วยไฟหน้า LED ทรง 3 เหลี่ยม พร้อมไฟ DRL สอดรับกับชุดกันชนหน้าที่มีช่องระบายอากาศทรงสี่เหลี่ยมคางหมู กระจังหน้าทรงทึบ และด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED แนวยาวพร้อมสปอยเลอร์ในตัวบนฝาท้ายกับชุดกันชนหลังดีไซน์ลงตัว และซันรูฟแบบพาโนรามา โดยตัวรถมีระยะฐานล้อ 2,800 มิลลิเมตร

    ภายในมาอย่างหรูพร้อมออปชันเด่นทั้งจอมาตรวัดความเร็วคาดมาในขนาด 10.25 นิ้วแบบ LCD สี กับจอสัมผัสขนาดใหญ่คาดว่าจะมาในขนาด 15.6 นิ้ว ในชุดคอนโซลหน้าดีไซน์ต่อเนื่องรูปตัวที คอนโซลกลางมีที่ท้าวแขนช่องวางแก้ว 2 จุด และ ที่ชาร์จมือถือไร้สาย 2 ช่อง และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 2 ก้านทรงท้ายตัด ทางด้านขุมพลังไฟฟ้าล้วนยังไม่มีการเปิดเผยแต่สีภายนอกมีด้วยกันถึง 6 สีได้แก่ สีขาวCloud White, สีชมพู Morning Glow Pink, สีน้ำเงิน Sky Blue, สีเขียว Earth Green, สีทอง Sunrise Gold และ สีดำ Dawn Black

    JUNEYAO Air เตรียมเปิดตัวที่จีนช่วงไตรมาสที่ 2 ปีนี้และขายจริงในช่วงปีหน้าส่วนเมืองไทยเตรียมพบกันเร็วๆนี้ แล้วมีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์ GEELY มากน้อยแค่ไหนนั้นต้องติดตาม

    ที่มาภาพ ธีระนิตย์ จันทร์เพ็ญงาม

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts