More

    Peugeot XP400 GT พรีเมียมสกู๊ตเตอร์ SUV ตัวท็อป..สัญชาติฝรั่งเศส..!

    Peugeot XP400 GT ผลิตภัณฑ์กลุ่มสกู๊ตเตอร์ SUV ที่สร้างขึ้นเพื่อการผจญภัย มาพร้อมสมรรถนะสุดแกร่งสามารถไปได้ทุกที่ไม่ว่าจะออนโรดหรือออฟโรด

    Peugeot XP400 GT

    เปอโยต์ โมโตไซค์เคิลส์ ได้เปิดตัว XP400 GT ผลิตภัณฑ์กลุ่มสกู๊ตเตอร์ SUV มาสักระยะหนึ่งแล้ว และเห็นได้ชัดว่าสกู๊ตเตอร์คันนี้การออกแบบได้แรงบันดาลใจบางส่วนมาจาก Honda X-ADV นั่นจึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ XP400 GT ได้รับอิทธิพลด้านการออกแบบที่ดูแข็งแกร่ง พร้อมออกรผจญภัยไปในทุกเส้นทาง

    Peugeot XP400 GT

    XP400 GT ถูกออกแบบเน้นไปด้วยเส้นสายที่เฉียบคม มีความเป็นเหลี่ยมมุมชัดเจน มาพร้อมสัดส่วนที่ดูปราดเปรียว ตามแบบฉบับของ Adventure-Scooter ที่ผสมผสานความทันสมัยเข้ามาไม่ว่าจะเป็นระบบไฟ LED เรื่อนไมล์แบบผสมแสดงมาตรวันความเร็ว และรอบเครื่องแบบเข็มอนาล็อค แสดงข้อมูลจำเป็นผ่านหน้าจอ TFT ขนาด 5 นิ้ว และชิลด์บังลมด้านหน้าขนาดใหญ่ปรับระดับได้

    Peugeot XP400 GT

    Peugeot

    Peugeot XP400 GT

    มาพร้อมกับเครื่องยนต์ PowerMotion® สูบเดี่ยว ขนาด 400 ซี.ซี. 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยของเหลว ให้กำลัง 36.7 แรงม้า ที่ 8,150 รอบต่อนาที แรงบิด 38.1 นิวตันเมตรที่ 5,400 รอบต่อนาที ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับบนของสกู๊ตเตอร์ในคลาส 400 ซี.ซี.

    Peugeot XP400 GT

    สำหรับช่วงล่างมาพร้อมกับโช้คอัพหัวกลับแบบ USD ขนาดใหญ่ ระยะยุบตัว 140 มม. และด้านหลังจะเป็นโช้คอัพเดี่ยวติดตั้งในแนวนอนแบบ Horizontal-Link ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ด้านหน้ามีดิสก์เบรกคู่และดิสก์เบรกหลังเดี่ยวพร้อม ABS แบบดูอัลแชนเนลเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมกับขอบล้อซี่ลวดด้านหน้าขนาด 17 นิ้ว และด้านหลังขนาด 15 นิ้ว

    Peugeot XP400 GTPeugeot

    Peugeot

    นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ใช้งานที่ครบครันไม่ว่าจะเป็น หน้าจอสี TFT ที่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน Peugeot Motocycles พร้อมด้วยระบบนำทางแบบ Turn by Turn มีพอร์ตชาร์จไฟแบบ USB และช่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ขนาดความจุ 18 ลิตร สามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้ 1 ใบ หรือเก็บหมวกแบบเปิดคางได้ 2 ใบ

     

    Peugeot XP400 GTPeugeot XP400 GTPeugeot XP400 GT มีให้ 2 สีตัวเลือกได้แก่ สีขาว ( SNOW WHITE GT ) และ สีเทา ( SHARK GREY GT ) โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 7,999 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 319,000 บาท แน่นอนว่าในราคานี้สำหรับตลาดยุโรปแล้วสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ คือ คู่แข่งโดยตรงกับ Honda ADV350

    ติดตามข่าวสารยานยนต์ : car2day.com
    Page Facebook :Car2Day
    Youtube : youtube.com/@Car2day
     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts