More

    2025 Kia Carniva ห้องโดยสารอัปเกรดใหม่ พร้อมขุมพลังไฮบริด เบนซิน ดีเซล

    Kia ได้อัปเดตกรายละเอียดต่างๆ ของ Carnival โมเดลใหม่ ในช่วงสองสามสัปดาห์ก่อนการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบ โดยในการปรับโฉมที่เราได้เห็นภาพหลุดเต็มคันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดก็เริ่มมีโอกาสได้เห็นภายในห้องโดยสารสีทูโทน และการมีปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ด้วย

    ห้องโดยสารภายในเห็นได้ชัดที่คอนโซลกลางได้รับการปรับปรุงให้ดูเรียบง่ายขึ้นโดยการลดจำนวนปุ่มการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆลง มีแผงสัมผัสแบบเดียวกับระบบควบคุมสภาพอากาศเหมือนกับ Kia รุ่นอื่นๆ เช่น Sportage, Niro และ Sorento การตั้งค่าหน้าจอคู่เป็นส่วนหนึ่งของระบบสาระบันเทิงที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ และมีการเน้นเส้นสายสีเหลืองบนแผงหน้าปัดและการ์ดประตูหน้า สำหรับการเปลี่ยนแปลงด้านระบบอื่นๆ ที่ได้รายงานก่อนหน้านี้ ประกอบไปด้วย โช้คอัพที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น และวัสดุลดเสียงรบกวนเพิ่มเติมเพื่อห้องโดยสารที่เงียบยิ่งขึ้น

    ในส่วนของเทคโนโลยี Kia Carnival ปรับเปลี่ยนกุญแจเป็นแบบดิจิทัล รองรับการอัพเดตแบบ over-the-air ที่ดีขึ้น และจอแสดงผลบนกระจกหน้าแบบใหม่ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบ Highway Driving Assist 2 ซึ่งให้ความช่วยเหลือในการขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติ โดยรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันอื่น รักษาความเร็วให้คงที่ตามที่ตั้งไว้ และบังคับรถให้อยู่ในเลน ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับระบบเจเนอเรชันแรก จะมีฟังก์ชัน lane-change assist และยังมีการวางแผนระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) เพิ่มเติมอีกด้วย

    Kia ยังคงปิดปากเงียบเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์ใต้ฝากระโปรง แม้ว่าจะยืนยันว่า Carnival จะมีระบบส่งกำลังแบบไฮบริดก็ตาม โดยจะจำหน่ายควบคู่ไปกับรุ่นเบนซินและดีเซลในประเทศเกาหลีใต้ โดยจะพร้อมให้สั่งจองได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้ สำหรับประเทศอื่นๆ คงต้องรอดูว่าจะได้เป็นเจ้าของกันเมื่อใด

    Source: Motor1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts