More

    KIA Tasman ชื่อใหม่กระบะคันเก่ง ตระกูลแกร่งแดนกิมจิ

    หลังจากความเคลื่อนไหวของกระบะหนึ่งเดียวจากเกาหลีอย่าง KIA ที่จะทำกระบะไซซ์กลางที่ท้าชนคู่แข่งตัวเอ้แห่งแดนปลาดิบและอเมริกาเริ่มขี้นนั้น

    KIA

    กลายเป็นจุดสนใจของเหล่าสิงห์รถกระบะทั่วโลกว่าการมาครั้งนี้จะสามารถฝ่าด่านสุดหินได้หรือไม่ล่าสุดได้ชื่อในการทำตลาดแล้วว่าเป็นชื่อ KIA Tasman โดยชื่อนี้ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเป็นที่เรียบร้อยในทุกประเทศที่มีแผนเข้าจำหน่ายทั้ง ฝรั่งเศส อุรุกวัย และคอสตาริกา รวมถึงออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ที่ KIA หมายมั่นปั้นมือว่าจะเป็นตลาดหลักของพวกเขาโดยชื่อ Tasman นั้นมาจากชื่อของทะเลที่คั่นกลางระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์จากการสำรวจของ Abel Tasman นักสำรวจชาวดัตช์

    ดุดันแต่ตั้งแต่โลโก้ KIA ขนาดใหญ่ รวมถึงไฟหน้า LED สี่ดวงในโคมเดียวกัน ในชุดกันชนหน้าที่ลงตัวในร่างกระบะสี่ประตูยกสูง โดยได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบส่วนหน้ามาจาก Kia Mohave เอสยูวีรุ่นใหญ่ แถมฐานล้อของกระบะรุ่นนี้จะยาว 3,270 มม. ซึ่งอาจใกล้เคียงกับ Ford Rangerแน่นอนว่ากระบะคันนี้เป็นแบบ Ladder Frame หรือ Body On Frame

    KIA

    KIA

    ขุมพลังแน่นอนว่ายกมาจาก KIA Mohave กับ KIA Carnival เริ่มที่ดีเซลเทอร์โบขนาดใหญ่ v6 3.0 ลิตร S II 257 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 560 นิวตันเมตรที่ 1,500-3,000 รอบ/นาที และยังมีดีเซลเทอร์โบแปรผัน CRDI Smartsteam 2.2 ลิตร 202 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 441 นิวตันเมตรที่ 1,750 – 2,750 รอบ/นาที

    KIAทั้งสองความแรงจากดีเซลจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อไฟฟ้า และระบบโหมดการขับขี่ Driving mode โดยแบ่งเป็นสองโหมดหลัก drive mode ขับปกติ แบ่งเป็นสามโหมดย่อยทั้ง Comfort ECO และ Sport / โหมดลุย terrain mode มีสามโหมดย่อยทั้ง MUD, Sand, Snow สำหรับ KIA Pickups จะมาทำตลาดที่ออสเตรเลียในช่วงปี 2025 แบบพวงมาลัยขวา และตลาดยุโรป อเมริกาใต้ และอาจได้พบเวอร์ชันไฟฟ้าล้วนในปี 2026

    ที่มา Carsales

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts