More

    2025 Mercedes EQG เผยรูปใหม่ บอกให้โลกรู้นี่แหละ “Real G”

    Mercedes EQG หรืออาจจะเรียกว่า G-Class EV ใกล้เข้าสู่การผลิตแล้ว ล่าสุดเปิดเผยภาพถ่ายใหม่ของ SUV ไฟฟ้า และบอกเป็นนัยว่าจะเปิดตัว “เร็ว ๆ นี้” ในขณะที่ผู้ผลิตรถยนต์กำลังเก็บรายละเอียดไว้เป็นความลับ พวกเขาอธิบายว่ามันเป็น “ไอคอนออฟโรดที่แท้จริง” และเป็น “สิ่งที่ดีที่สุดในโลก” ซึ่ง Mercedes กล่าวว่ามันคือ “Real G ” ที่ผสมผสาน “ความซับซ้อนและเทคโนโลยีไฟฟ้าขั้นสูง”

    ที่ใหญ่ที่สุดก็คือ ‘ที่วางยางอะไหล่’ ทรงสี่เหลี่ยม ซึ่งน่าจะเป็นกล่องที่ล็อคได้เหมือนในคอนเซ็ปต์ ถ้าให้เช็คดูอย่างละเอียด จะเห็นการปรับแต่งสไตล์ตามหลักอากาศพลศาสตร์ รวมถึงล้อพิเศษและรอยผ่าเล็กๆ ในแฟลร์บังโคลนหลัง นอกจากนี้เรายังสามารถคาดหวังกระจังหน้าแบบปิดทั้งหมดพร้อมดีไซน์แบบกล่อง

    ภาพถ่ายสปายช็อตก่อนหน้านี้ แสดงให้เห็นว่าการตกแต่งภายในจะแตกต่างไปจากรุ่นปัจจุบันเล็กน้อย เนื่องจากจะใช้พวงมาลัยใหม่ คอนโซลกลางที่ปรับปรุงใหม่ และแผงคอนโซลกลางที่ได้รับการปรับปรุงพร้อมสวิตช์เกียร์ใหม่ การเปลี่ยนแปลงบางส่วนเหล่านี้น่าจะแชร์กับรุ่น ICE ที่ปรับโฉมใหม่ แต่ปุ่ม G-Turn จะไม่ซ้ำกับ EV และทำให้สามารถ “หมุนรถถัง” ได้

    Mercedes ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเรื่องข้อมูลเฉพาะเจาะจง แต่ EQG จะใช้ระบบส่งกำลังแบบมอเตอร์สี่ตัวที่มี “พลังการดึงและการควบคุมอันมหาศาล” นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ extended range ซึ่งมีคุณสมบัติทางเคมีของซิลิคอนแอโนดที่จะเพิ่มความหนาแน่นของพลังงานได้ 20-40% ซึ่งจะส่งผลให้มีช่วงเพิ่มขึ้น “อย่างมีนัยสำคัญ”

    Mercedes เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะเปิดตัว Mercedes EQG ภายในปี 2024

    Source: Carscoops

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts