More

    ปิดดีล Brembo ทุ่มงบ 405 ล้านเหรียญซื้อกิจการ Ohlins

    Brembo ได้เข้าซื้อกิจการผู้ผลิตระบบกันสะเทือน Ohlins Racing โดยข้อตกลงดังกล่าวยังต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลขั้นสุดท้าย ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นในปี 2025 หากได้รับการอนุมัติ การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะเป็นการเข้าซื้อกิจการครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Brembo

    Brembo Ohlins

    Öhlins Racing เป็นที่รู้จักในด้านชิ้นส่วนช่วงล่างที่เน้นประสิทธิภาพสำหรับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ทั้งสำหรับการใช้งานบนท้องถนนและการแข่งขัน บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1976 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สตอกโฮล์ม ปัจจุบันมีโรงงานผลิต 2 แห่งในสวีเดนและประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีศูนย์วิจัยและพัฒนา 2 แห่งในสถานที่ดังกล่าว และมีศูนย์จัดจำหน่ายและทดสอบ 4 แห่งในสวีเดน ประเทศไทย เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน Öhlins Racing มีพนักงานประมาณ 500 คน

    Brembo Ohlins

    Tom Wittenschlaeger ซีอีโอของ Öhlins Racing กล่าวว่า “เมื่อได้ผนึกกำลังกับ Brembo เป็นการปลดล็อกโอกาสการเติบโตใหม่ๆ และใช้ประโยชน์จากจุดแข็งและสินทรัพย์ที่มีอยู่เพื่อขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมและมอบคุณค่าที่ยิ่งใหญ่กว่าให้แก่ลูกค้าและพนักงานของเรา”

    ในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่า Brembo จะทำการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญใดๆ ต่อกำลังคนหรือกลุ่มผลิตภัณฑ์หรือไม่ โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตเบรกรายนี้ได้ขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเข้าซื้อกิจการ SBS Friction ในปี 2021 เพื่อนำชิ้นส่วนเบรกสำหรับมอเตอร์ไซค์และรถเอทีวีเข้ามาอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตน เมื่อต้นปีนี้ Brembo ได้ประกาศเปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ในประเทศไทย

    Matteo Tiraboschi ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Brembo กล่าวว่า “Öhlins เป็นตัวเลือกที่ดี เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีธุรกิจที่มั่นคง และมีชื่อเสียงที่ไม่มีใครเทียบได้ทั้งในสนามแข่งและบนท้องถนน เรายินดีต้อนรับ Öhlins เข้าสู่กลุ่มบริษัทของเรา ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีในการขยาย และเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ สำหรับตลาดยานยนต์ ดังนั้นเราจะก้าวไปอีกขั้นเพื่อมอบโซลูชันอัจฉริยะแบบบูรณาการให้กับลูกค้า โดยใช้ประโยชน์จากการทำงานร่วมกันของเทคโนโลยีสำคัญต่างๆ ในยานยนต์”

    การอนุมัติขั้นสุดท้ายสำหรับข้อตกลงดังกล่าวควรจะมีขึ้นในปี 2025

    Source: Motor1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts