More

    BMW M5 CS VS Ferrari 812 Superfast : ซีดานก็ไล่ซุปเปอร์คาร์ได้

    ทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรอีกแล้วที่เราจะเห็นซีดานสมรรถนะสูงที่ให้กำลังออกมาอย่างล้นเหลือ แต่มันจะถึงขั้นไล่ซุปเปอร์คาร์ได้เลยจริงๆ หรือ? นั่นเป็นสิ่งที่สื่อ Carwow สงสัยและได้ไปหาคำตอบมาให้เราชม

    ตัวเอกของเราในวันนี้คือ BMW M5 CS ซึ่งจะต้องเจอกับ Ferrari 812 Superfast เริ่มจากสเป็คของ M5 มันมีกำลังในตัว 627 hp กับแรงบิด 750 Nm จากเครื่องยนต์ 4.4 ลิตร ทวินเทอร์โบ V8 โดยที่มีน้ำหนักรถรวม 1,866 kg ในขณะที่ 812 Superfast ให้กำลังออกมา 788 hp และแรงบิด 717 Nm จากเครื่องยนต์ NA 6.5 ลิตร V12 และมีน้ำหนักตัวรถ 1,630 kg

    จะเห็นได้ว่า Ferrari นั้นมีน้ำหนักรถที่น้อยกว่าและให้กำลังออกมามากกว่า แต่ BMW ก็ชดเชยข้อเสียเปรียบตรงนี้ด้วยแรงบิดที่เยอะกว่า และระบบขับเคลื่อนแบบ AWD

    ในเรซแรก M5 นั้นทุบ 812 กระจุยตั้งแต่การออกตัว อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าผู้ขับขี่ M5 จะจัมพ์สตาร์ทไปเล็กน้อย แต่ในเรซที่ 2 คราวนี้ทั้งคู่ไม่มีใครจัมพ์สตาร์ท M5 ยังคงชิงความได้เปรียบในการออกตัวได้ จากความช่วยเหลือของระบบ AWD แต่ 812 ได้ไล่ตามขึ้นมาอย่างรวดเร็วและเฉือนเข้าเส้นชัยไปก่อนเพียงปลายจมูก

    เรซที่ 3 ซึ่งเป็นเรซตัดสิน ในช่วงออกตัวนั้น M5 ยังคงได้เปรียบเช่นเดิม 812 นั้นไล่ตามขึ้นมาเมื่อเข้าสู่ย่านความเร็วสูง แต่ในคราวนี้ M5 นั้นยื้อไว้ได้จนถึงเส้นชัย

    หลังจากนั้นพวกเขาลองทดสอบการออกตัวจากความเร็ว 50 mph ซึ่งนั่นทำให้ M5 ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากระบบ AWD ได้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ 812 ซึ่งมีกำลังมากกว่าและเบากว่า จะชนะไปอย่างง่ายดาย

    นอกจากแดร็กเรซแล้ว พวกเขาได้ทำการทดสอบการเบรกด้วย ซึ่งผลปรากฏว่าการเบรกจากความเร็ว 100 mph M5 ทำประสิทธิภาพการเบรกได้อย่างเหลือเชื่อและใช้ระยะเบรกสั้นกว่า 812

    แหม… รถซีดานทำผลงานได้ดีขนาดนี้ เราจะต้องเสียเงินซื้อซุปเปอร์คาร์ไปทำไมกันล่ะเนี่ย?

    อ้างอิง : carscoops.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts