More

    MotoGP ประกาศแข่งขันที่คาซัคสถานในปี 2023

    ถึงแม้ว่าปัจจุบัน ปฏิทินการแข่งขัน MotoGP จะมีสนามแข่งมากถึง 20 สนาม/ฤดูกาล แล้ว แต่ MotoGP ยังคงไม่หยุดที่จะหาสนามแข่งใหม่เพิ่มเติมขึ้นอีก โดยก่อนหน้านี้ Dorna มีแผนที่จะจัดการแข่งขันที่อินเดีย และล่าสุดพวกเขาก็ประกาศว่าจะมีการแข่งขันที่คาซัคสถานในปีหน้าเป็นต้นไป

    MotoGP ได้บรรลุข้อตกลงที่จะแข่งขันที่ Sokol Circuit ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองอัลมาตี เมืองที่ใหญ่ที่สุดในคาซัคสถาน โดยพวกเขาได้เซ็นสัญญา 5 ปี และจะเริ่มจัดการแข่งขันนับจากปี 2023

    แถลงการณ์สั้น ๆ จาก MotoGP “FIM MotoGP World Championship กำลังจะมาที่คาซัคสถาน! ปี 2023 จะเป็นจุดเริ่มต้นของข้อตกลงใหม่ 5 ปี ที่จะได้เห็น MotoGP ลงจอดเทียบท่าในภูมิภาคใหม่ของโลก กับการเข้าร่วมปฏิทินการแข่งขันของสนามแข่งนานาชาติ Sokol”

    “ตั้งอยู่นอกเมืองอัลมาตี ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของคาซัคสถาน Sokol เป็นศูนย์กีฬามอเตอร์สปอร์ตแห่งใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นในใจกลางของเอเชียกลาง”

    “ภูมิภาคนี้จะเป็นพิทสต็อปใหม่สำหรับ MotoGP ในขณะที่ตัวกีฬานั้นยังคงขยายตัวออกไปทั่วโลก โดยการมีส่วนร่วมกับตลาดและฐานแฟน ๆ ใหม่”

    “คาซัคสถานจะกลายเป็นประเทศที่ 30 ที่ได้จัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกนับตั้งแต่ปี 1949 มันเป็นตัวเลขแลนมาร์คที่เพอร์เฟคต์สำหรับการเฉลิมฉลองการขยายตัวของกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกชนิดแรก และสนามแข่งนานาชาติ Sokol จะเป็นสนามที่ 74 ที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน MotoGP”

    MotoGP คาซัคสถาน

    คาดว่าปฏิทินการแข่งขัน MotoGP ในปี 2023 จะถูกเปิดเผยในอีกไม่ช้านี้ โดยน่าจะเริ่มต้นฤดูกาลกันในวันที่ 26 มีนาคม ที่ โปรตุเกส เนื่องจากสนามกาตาร์ที่มักจะเป็นผู้เปิดฤดูกาลนั้น จะมีการอัปเกรดสิ่งอำนวยความสะดวกในสนาม จึงถูกย้ายถอยเข้าไปในฤดูกาล

    เดิมทีในปีนี้จะมีการแข่งขัน MotoGP 21 สนาม แต่ว่าสนามแข่งที่ฟินแลนด์นั้นไม่สามารถที่จะสร้างเสร็จได้ตามกำหนดการ และในตอนนี้ทางเจ้าของสนามก็อยู่ในสภาวะล้มละลาย ดังนั้นจึงไม่น่าเป็นไปได้ที่ Finnish Grand Prix จะสามารถจัดการแข่งขันได้ในปี 2023

    อ้างอิง : motorsport.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts