More

    Audi กล่าว ระยะทางต่อการชาร์จไฟจะสำคัญน้อยลง หากโครงสร้างสถานีชาร์จดีขึ้น

    Audi กำลังเดินหน้ารุกตลาด EV อย่างหนักในอเมริกา โดยทางค่ายผู้ผลิตรถจากเยอรมนีได้ปล่อยรถยนต์ไฟฟ้าลงสู่ตลาดแล้ว 5 รุ่น ซึ่งรวมถึง Q4 e-tron และ Q4 e-tron Sportback

    ในการพูดคุยกับสื่อ Carscoops สื่อรถยักษ์ใหญ่ได้ถาม Daniel Weissland ประธาน Audi อเมริกา ว่า เขามองตัวเลข 300 ไมล์ (483 กิโลเมตร) เป็นระยะทางทองคำมาตรฐานที่รถยนต์ไฟฟ้าควรจะทำได้หรือไม่? ซึ่ง Weissland ก็ได้ตอบอย่างกว้าง ๆ ว่า มันเป็นระยะทางที่ดี แต่ระยะทางในอุดมคติก็ขึ้นอยู่กับแต่ละเซกเมนต์ แต่ถ้าทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามีราคาและน้ำหนักที่ลดลงได้จากการใช้ชุดแบตเตอรี่ขนาดเล็กลง นั่นก็จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ซื้อที่จะสามารถเลือกรถที่หลากหลายในราคาที่จับต้องได้มากขึ้น

    นอกจากนั้น Weissland ยังเชื่อว่า ระยะทางต่อการชาร์จไฟจะมีความสำคัญน้อยลงในอนาคต หากโครงสร้างสถานีชาร์จมีการปรับปรุงที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งนับว่านี่เป็นประเด็นที่สำคัญเลยทีเดียว เนื่องจากในสหรัฐฯ นั้นมีสถานีให้บริการเชื้อเพลิงอยู่มากกว่า 100,000 สถานี แต่มีสถานีชาร์จไฟแบบเร็วประมาณ 6,000 สถานี เท่านั้น

    ไม่เพียงเท่านั้น เทคโนโลยีการชาร์จยังคงมีการพัฒนาต่อเนื่อง ซึ่งหมายความว่าเราสามารถคาดหวังกับเวลาในการชาร์จที่สั้นลงในอนาคตได้

    Audi

    กลับมาที่ระยะทางต่อการชาร์จ Audi กล่าวว่า ผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมจะใช้รถเดินทางเพียง 30 ไมล์ (48 กิโลเมตร) ต่อวันเท่านั้น โดยทางบริษัทได้เสริมว่า 98 เปอร์เซ็นต์ของการเดินทางแบบเที่ยวเดียวนั้นมีระยะทางน้อยกว่า 50 ไมล์ (80 กิโลเมตร) เสียด้วยซ้ำ ดังนั้น รถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Q4 e-tron นั้นก็มีระยะทางเพียงพอแล้วสำหรับผู้ขับขี่ส่วนใหญ่ ซึ่งมันสามารถวิ่งได้ถึง 265 ไมล์ (426 กิโลเมตร) ต่อการชาร์จ

    สำหรับเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนนั้นก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ Audi เคยได้ทำการศึกษามาในอดีต แต่พวกเขาคิดว่า ณ ปัจจุบันพวกมันยังไม่สมเหตุสมผลเสียเท่าไร เนื่องจากราคาที่สูง นอกจากนี้ สถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนยังแทบไม่มีนอกเหนือจากรัฐแคลิฟอร์เนีย

    Audi เองก็ยังคงไม่ปิดกั้นสำหรับโมเดลไฮโดรเจนในอนาคต แต่ ณ ชั่วโมงนี้ พวกเขาขอโฟกัสกับ BEV เสียก่อน

    อ้างอิง : carscoops.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts