More

    ตัดหน้าเมืองไทย! Chery OMODA 5 เอสยูวีจีนสุดเท่ พร้อมขายจริงที่มาเลเซีย

    ในขณะที่เมืองไทยมีข่าวลือว่า Chery ค่ายรถจากจีน พร้อมจะกลับมาทำตลาดที่เมืองไทยและประเดิมด้วย Chery OMODA5 เอสยูวีรุ่นใหม่

    OMODA 5

    โดยไทยอาจเป็นรุ่นพวงมาลัยขวาที่แรกของโลก แต่งงานนี้ มาเลเซีย สวมบทเสือปืนไวประกาศออกมาแล้วว่าเตรียมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยเอสยูวีทรงล้ำยุคออกแบบในสไตล์ Art in Motion ให้ความโค้งมนของดีไซน์ด้านหน้าตั้งแต่กระจังหน้าทรงรังผึ้ง พร้อมไฟ DRL แบบ LED ทรงเรียว ถัดลงมาซ้ายขวาข้างกระจังหน้าจะเป็นที่ติดตั้งไฟหน้าแบบ LED matrix ทรงปีกทั้งสองข้าง หลังคารถออกแบบเฉียบขาด พร้อมไฟท้าย LED แนวยาวประดับด้วยตัวอักษร Chery ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วและตัวรถมีความยาว 4,400 มม. ความกว้าง 1,830 มม. ความสูง 1,585 มม. ฐานล้อ 2,630 มม.

    Chery

    ภายในหรูเทียบชั้นกับคู่แข่งไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว กับระบบจอสัมผสขนาด 12.3 นิ้ว โดยทั้งสองจออยู่ในตำแหน่งเดียวกันแบบ Dual Screen ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตร TGDI Kunpeng engine เครื่องใหม่ให้กำลังมากถึง 197 แรงม้า แรงบิด 290 นิวตันเมตรขับเคลื่อนล้อหน้าจับคู่กับเกียร์คลัตช์คู่ 7 สปีด

    Chery

    เบื่องต้น Chery OMODA5 จ่อเปิดตัวที่มาเลเซียเร็วๆนี้ รวมถึงตลาดออสเตรเลียและยุโรป ภายใต้แผนกลยุทธ์ Chery 4.0 ส่วนเมืองไทยมีความคืบหน้าในการกลับมาทำตลาดในรูปแบบไหนจะนำเสนอในครั้งต่อไป

    ที่มา Paultan

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts